Thủ tướng mới của Thái Lan đã đưa ra đánh giá thẳng thắn về nhu cầu của đất nước ông trong việc bắt kịp các nước trong khu vực sau nhiều năm bất ổn ở nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á.

Ảnh chụp Thủ tướng Srettha Thavisin vào ngày 20/9. Ảnh: Bloomberg

Thủ tướng Srettha Thavisin cho rằng Thái Lan đang “tụt hậu so với Việt Nam” khi nói đến các hiệp định thương mại tự do và chính phủ trước đó – nhiều thành viên trong số họ ủng hộ liên minh của ông – lẽ ra phải đàm phán nhiều hơn với các đối tác tiềm năng “để thu hút nhiều đầu tư hơn”.

Chia sẻ tại Phiên họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc (UNGA78) tại New York, Thủ tướng Srettha Thavisin cũng cho biết Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk sẽ thảo luận về các cơ hội đầu tư khả thi ở Thái Lan với phái đoàn Thái Lan tại New York thông qua hội nghị từ xa.

Thủ tướng tiết lộ rằng chính phủ Thái Lan đang tìm cách thu hút các nhà đầu tư nước ngoài và sẽ gặp gỡ các giám đốc điều hành từ các tập đoàn lớn như Microsoft, Google và Tesla.

“Elon Musk hiện đã chấp nhận lời mời tham dự cuộc đàm phán với phái đoàn của chính phủ Thái Lan thông qua hội nghị từ xa”, Thủ tướng Srettha Thavisin cho biết.

Đáng chú ý, các giám đốc điều hành cấp cao của Microsoft, BlackRock, JP Morgan và Estee Lauder cũng đã nhận lời mời tham gia các buổi tọa đàm này.

Trước chuyến đi tới New York, Thủ tướng Srettha đã đăng trên Twitter về ý định giới thiệu một hình ảnh mới mẻ của Thái Lan với thế giới. Trọng tâm của ông bao gồm các hành động thúc đẩy để đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững, thúc đẩy hợp tác quốc tế để giải quyết các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu và khám phá sự hợp tác với các bên liên quan trong khu vực công và tư nhân, Bangkok Post đưa tin.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.