Người tiêu dùng Nhật Bản có thể mua ống thép Việt Nam để ứng dụng vào nhiều việc khác nhau như làm giàn giáo để trồng cây, các giá kệ chứa gỗ, làm nhà để xe hay các sản phẩm gia dụng.

Thông tin từ Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG) cho biết, Công ty Ống thép Hòa Phát mới đây đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên vào chuỗi bán lẻ có hơn 1.200 cửa hàng trên khắp Nhật Bản, phục vụ nhu cầu trực tiếp của người dân nước này.

Phía Hòa Phát từ chối cung cấp thông tin về tên chuỗi bán lẻ này.

Theo đó, sản phẩm ống thép xuất sang Nhật Bản được bán theo hình thức “DIY”, nghĩa là sản phẩm tới tận tay người dân. Người tiêu dùng nước này sẽ mua ống thép để ứng dụng vào nhiều việc khác nhau như làm giàn giáo để trồng cây, các giá kệ chứa gỗ, làm nhà để xe hay các sản phẩm gia dụng.

Ống thép “made in Vietnam” lên kệ chuỗi 1.200 cửa hàng bán lẻ của Nhật Bản

Để thâm nhập được vào thị trường Nhật Bản, ống thép Hòa Phát đã đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng về độ chịu lực và ăn mòn, kháng thời tiết cao, đặc biệt là khí hậu lạnh của nước này. Sản phẩm được ứng dụng cho cả các sản phẩm ngoài trời trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Lãnh đạo Hòa Phát cho biết, dự kiến trong thời gian tới, đối tác Nhật Bản sẽ sang Việt Nam trao đổi về các đơn hàng cho năm 2024 và có kế hoạch tiếp tục nhập thêm các dòng sản phẩm khác sau đơn hàng này.

Nhật Bản là thị trường đòi hỏi các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm. Việc đưa hàng vào hệ thống chuỗi bán lẻ toàn quốc mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất thép của Việt Nam thâm nhập sâu hơn các kênh bán lẻ tại đây.

Tháng 1/2024, Hòa Phát sản xuất được 693.000 tấn thép thô, tăng 7% so với tháng trước. Sản lượng bán hàng thép xây dựng, thép cuộn cán nóng (HRC) và phôi thép đạt 639.000 tấn, giảm 16% so với tháng 12/2023.

Đáng chú ý, bán hàng thép cuộn cán nóng trong giai đoạn này đạt gần 276.000 tấn, tăng 2%. Trong khi đó, bán hàng thép xây dựng, thép chất lượng cao chỉ đạt 363.000 tấn, giảm tới 22% so với tháng 12/2023.

Năm 2023, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Hòa Phát đạt lần lượt 120.000 tỷ đồng và 6.800 tỷ đồng, giảm tương ứng 16% và 19% so với năm trước.

Nhà sản xuất thép này cho rằng thời điểm khó khăn nhất đã qua và bắt đầu bước vào chu kỳ khôi phục khi lợi nhuận 2023 được ghi nhận cải thiện qua từng quý.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.