Hội nghị cấp cao về công nghiệp bán dẫn Việt Nam diễn ra chiều 29/10, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tiến hành Lễ ra mắt Mạng lưới đổi mới sáng tạo ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam.

Đây là bước khởi đầu quan trọng với mong muốn đưa Việt Nam trở thành đối tác tin cậy trong hệ sinh thái công nghiệp bán dẫn thế giới.

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) kết hợp Lễ Khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) cơ sở Hòa Lạc, Hội nghị cấp cao về công nghiệp bán dẫn Việt Nam có sự tham dự của nhiều tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu trong nước và thế giới như: Tập đoàn FPT, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội, Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ, Intel, Cadence, Synopsys, Qorvo, Foxconn...

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng. Ảnh: MPI

Tại hội nghị, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cũng đã tiến hành Lễ ra mắt Mạng lưới đổi mới sáng tạo ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Việt Nam đang có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển hệ sinh thái ngành công nghiệp bán dẫn.

Trong đó, Việt Nam đã thành lập NIC và 3 khu công nghệ cao tại TPHCM, Hòa Lạc (Hà Nội) và Đà Nẵng với đầy đủ các điều kiện về cơ sở hạ tầng, sẵn sàng đón các nhà đầu tư ngành bán dẫn với cơ chế ưu đãi cao. NIC và các khu công nghệ cao này sẽ là cầu nối quan trọng để hỗ trợ phát triển hệ sinh thái ngành bán dẫn Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Thông tin và Truyền thông, các bộ, ngành xây dựng kế hoạch hành động và chiến lược cũng như xây dựng đề án phát triển nguồn nhân lực với mục tiêu hình thành đội ngũ 50.000 kỹ sư cho ngành công nghiệp này đến năm 2030.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.