Trước vấn nạn xây nhà trái phép, không phép tại TP Vũng Tàu, chính quyền đã “mạnh tay” cưỡng chế. Tuy nhiên, việc giải quyết này chỉ mang tính chất chữa cháy...
Lấn chiếm đất ở TP Vũng Tàu: Vì đâu nên nỗi?

Khu biệt thử hàng tỉ đồng vi phạm lấn biển số 1A Trần Phú bị cưỡng chế phá dỡ.

Ngày 25/11, UBND phường 1 (TP Vũng Tàu) phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép tại khu đất số 1A đường Trần Phú. Khu đất này rộng khoảng 2.300m2 đã được UBND TPVũng Tàu giao cho Công ty Lâm viên cây xanh TP Vũng Tàu quản lý. Tuy nhiên, một số hộ dân đã tự ý xây dựng biệt thự lấn biển trị giá hàng chục tỷ đồng. Trước đó, ngày 24/11, UBND phường 10 cũng đã cưỡng chế tháo dỡ 4 căn nhà xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp, thuộc khu phố 3 của phường, số đất bị lấn chiếm lên đến vài trăm mét vuông. Theo thống kê, tính trong vòng 9 tháng, TP Vũng Tàu đã cưỡng chế gần 600 căn nhà xây dựng trái phép.

Sở dĩ có tình trạng dân ồ ạt xây nhà không phép là bởi tại TP Vũng Tàu có nhiều dự án treo. Ví dụ tại khu tái định cư phường 12 hay đô thị mới dầu khí Petroland Vũng Tàu phường 11, từ nhiều năm qua không có dấu hiệu triển khai đầu tư, trong khi người dân rất cần nơi “an cư lạc nghiệp”. Đất dự án bỏ hoang, dân trong vùng qui hoạch không được cấp phép xây dựng, dù là tạm thời nên họ đánh liều xây dựng nhà không phép.

Bên cạnh đó, hàng loạt dự án lớn dù đã được cấp phép vẫn nằm trên giấy nhiều năm, đất dự án bị bỏ hoang dẫn đến việc người dân lấn chiếm. Ví dụ ở Dự án công viên thế giới diệu kỳ Vũng Tàu, sau khi chủ đầu tư “lặn” mất tăm thì dân cũng bắt đầu công cuộc lấn chiếm.
Theo Nhật Quang (Gia đình)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.