Đây là thông tin được đưa ra bởi Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Cần Thơ. Theo đó, sở này đang triển khai lập thủ tục đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối quận Ô Môn với huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ với huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.
Ảnh minh họa (nguồn: PLO)
Dự án có tổng chiều dài tuyến 22,56 km đi qua địa bàn quận Ô Môn và huyện Thới Lai của TP. Cần Thơ. Điểm đầu dự án tại Km2+600 (Lý trình đường Vành đai phía Tây) trên đường Vành đai phía Tây TP. Cần Thơ, thuộc địa bàn quận Ô Môn; điểm cuối dự án tại ranh giới tiếp giáp với huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang (thuộc khu vực UBND xã Đông Bình, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ).
Có tổng mức đầu tư dự kiến là 1.317 tỷ đồng, dự án cũng được chính quyền TP. Cần Thơ đề xuất tham gia Chương trình hỗ trợ ngân sách có mục tiêu phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu (DPO).
-
Cần Thơ: Công khai xây dựng trái phép trên đất dự án
Đất được quy hoạch làm dự án tái định cư nhưng nhiều hộ dân vẫn ngang nhiên xây dựng trái phép nhiều năm, công trình cũ chưa bị xử lý thì công trình mới lại mọc lên.
-
Cần Thơ gấp rút khởi công dự án gần 7.300 tỷ đồng mở rộng hơn 7km quốc lộ huyết mạch
Đoạn quốc lộ 91 với chiều dài hơn 7km đi qua địa bàn TP. Cần Thơ sẽ được nâng cấp, mở rộng với tổng kinh phí lên đến gần 7.300 tỷ đồng. UBND TP. Cần Thơ chỉ đạo các đơn vị liên quan để sớm khởi công dự án này trong đầu năm 2025....
-
Mô hình TOD: Lực đẩy cho bất động sản tăng tốc
TOD (Transit Oriented Development) - mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị sẽ là tương lai phát triển của thị trường bất động sản. Sự đột phá về hạ tầng giúp tăng giá trị và thanh khoản ...
-
Bộ GTVT chỉ đạo khẩn về vấn đề “sống còn” ảnh hưởng đến các dự án hạ tầng giao thông
Để hoàn thành mục tiêu 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu phối hợp với các địa phương sớm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, nguồn cung ứng vật liệu xây dựng....