Đó là thông tin thuộc Báo cáo nghiên cứu tiền khả thivừa được Ban quản lý dự án Mỹ Thuận trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).
Theo đó, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quy hoạch đường cao tốc Việt Nam năm 2016, có tổng chiều dài dự kiến khoảng 188,2km. Trong đó, đoạn qua TP. Cần Thơ dài 37,77km, có 56,74km qua An Giang; 37,02km qua Hậu Giang và đoạn qua Sóc Trăng dài 56,67km.
Sơ đồ tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (Ảnh: invert.vn)
Điểm đầu cao tốc kết nối đường QL91 (tuyến N1) (xã Vĩnh Tế, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang). Điểm cuối tại nút giao với quốc lộ Nam Sông Hậu (cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng).
Dự kiến khởi công năm 2022 và hoàn thành năm 2025, đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được xây dựng theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1(bao gồm lãi vay) là 47.435 tỷ đồng. Giai đoạn hoàn thành, cao tốc có quy mô 6 làn xe.
Nhà đầu tư sẽ huy động vốn chủ sở hữu và vốn vay để thực hiện đầu tư xây dựng dự án, thu hồi vốn thông qua thu phí và hỗ trợ của Nhà nước bằng tiền 50%.
Theo nghiên cứu, để thuận tiện cho việc triển khai xây dựng, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được chia thành 3 dự án thành phần gồm: Dự án thành phần 1 (Châu Đốc - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi) chiều dài tuyến 63,4km; dự án thành phần 2 (Lộ Tẻ Rạch Sỏi - QL61C) có chiều dài tuyến 41,55km; dự án thành phần 3 (QL61C - cảng Trần Đề) có chiều dài tuyến 83,2km.








-
Đề xuất phương án thu phí 13 tuyến cao tốc hoàn thành trong năm 2025
Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất Bộ Xây dựng cho phép thu phí thêm 13 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư có tiến độ hoàn thành trong năm 2025.
-
Sắp tới, người dân đi TP.HCM đến Đà Lạt chỉ mất 3 giờ đồng hồ khi tuyến cao tốc này hoàn thành
Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương có tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỷ đồng. Tuyến cao tốc này dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng cuối năm 2027, rút ngắn thời gian di chuyển TP.HCM - Đà Lạt từ 6 giờ còn 3 giờ....
-
Hơn 152.000 tỷ đồng mở rộng 18 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam
Để tránh đầu tư nhiều lần, Bộ Xây dựng đề xuất quy mô sau khi mở rộng các tuyến cao tốc này đạt 6 làn xe hoàn chỉnh theo quy hoạch với tổng mức đầu tư khoảng 152.102 tỷ đồng.