Ngày 29/1, một số ngân hàng có lãi suất huy động USD cao đồng loạt có điều chỉnh, mức cao nhất rút về dưới 6%/năm.
Nguồn tin VnEconomy cho biết, ngày 29/1, những ngân hàng vừa tăng lãi suất huy động USD với mức cao nhất từ 6% - 6,35%/năm đều đã có điều chỉnh. Theo nguồn tin này, mục đích chung của việc điều chỉnh là nhằm góp phần ổn định thị trường ngoại hối.

Cụ thể, từ đầu tháng 1/2011, thị trường ghi nhận diễn biến tăng lãi suất huy động USD ở một số ngân hàng thương mại; trong đó có những trường hợp tăng lần thứ ba liên tiếp chỉ trong thời gian ngắn. Diễn biến này đi cùng với nghi ngại tạo tâm lý găm giữ đồng USD trong dân cư, khi lãi suất trở nên hấp dẫn hơn.

Qua diễn biến tăng nói trên, mức lãi suất cao nhất theo biểu niêm yết ghi nhận các mốc 6,1%, 6,24% và 6,35%/năm.

Tuy nhiên, trong ngày 29/1, những mức lãi suất cao đó đã lần lượt rút về tối đa khoảng 5,5%/năm. Biểu lãi suất mới cũng đã được công bố cụ thể, như tại Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (VietBank); hoặc chưa cập nhật trên website như Ngân hàng Phương Tây (Western Bank) nhưng nhân viên hỗ trợ khách hàng cho biết đã có điều chỉnh với mức cao nhất 5,5%/năm…
Cafeland.vn - Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland