14/01/2011 9:33 AM
Công ty cung cấp dịch vụ bất động sản quốc tế Savills Việt Nam cho biết, thống kê tại nhiều quốc gia cho thấy lãi suất cho vay từ ngân hàng đối với bất động sản tại Việt Nam thuộc diện cao nhất trong khu vực châu Á, vượt xa mức lãi suất tại Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Nhật Bản...

“Chỉ khoảng 10% người dân mua nhà dự án thế chấp bằng chính căn nhà đó để vay ngân hàng. Mức lãi suất cho vay đầu tư bất động sản của ngân hàng thương mại tại nhiều thời điểm lên tới gần 20%/năm là quá cao”- đại diện Savills nói.

Theo Savills Việt Nam, thị trường năm 2011 sẽ có thêm khoảng 69 dự án nhà biệt thự, liền kề. Các dự án thuộc Hà Đông và các huyện như Thạch Thất, Hoài Đức, Quốc Oai, Mê Linh (Hà Nội) có quy mô lớn hơn nhiều dự án tại các quận bên trong vành đai 3 và đây là loại sản phẩm được dự báo hứa hẹn có lợi nhuận cao hơn đầu tư vào căn hộ cho thuê, căn hộ để bán.

Năm 2010, nguồn cung văn phòng phát triển mạnh nhất tại quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm (Hà Nội), nhu cầu thuê văn phòng dưới 300 m2 xu hướng tăng. Năm 2011, nguồn cung văn phòng mới có thể bằng 50% tổng nguồn cung hiện tại. Trong 4 năm tới, gần 1,5 triệu m2 văn phòng từ 125 dự án sẽ gia nhập thị trường...

Cafeland.vn - Theo TPO
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland