Liên tục trong 2 ngày 21 và 22.1, tình hình tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp lại tiếp tục 'ngột ngạt' vì các tài xế phản đối, mặc dù chủ trương miễn, giảm phí dịch vụ qua trạm đã được công bố.

Ùn tắc tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp chiều 22.1. Ảnh: Mai Trâm

Khoảng 14 giờ ngày 22.1, một số xe khi lưu thông qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã dừng xe tại cả 3 làn thu phí, không chịu mua vé qua trạm.

Các tài xế, chủ xe muốn giảm sâu giá vé

Tài xế Nguyễn Văn Lớn, chạy xe khách BS 94B - 002.81, dừng tại làn xe thứ 2 (hướng Cần Thơ đi Phụng Hiệp), phản ánh: “Tôi chạy xe hợp đồng từ TP.Châu Đốc (An Giang) về Bạc Liêu phải qua 2 trạm thu phí BOT, mỗi lượt phải mất 50.000 đồng/vé. Nghe nói có giảm nhưng giảm chỉ có 5.000 đồng/vé, trong khi xe đóng phí đường bộ hết rồi mà còn đóng phí đi đường như vầy, tăng thêm gánh nặng”.

Ông Hồ Văn Ánh, Giám đốc Công ty Vạn Thành Phát (P.Thường Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ), bức xúc: “Công ty tôi cách trạm thu phí chỉ khoảng 3 km, mỗi ngày có 3 xe qua lại trạm khoảng 20 lượt, giá vé là 180.000 đồng/vé (xe tải 120 feet). Hôm trước họp trạm nói 20.1 sẽ giảm giá vé, nhưng tới giờ không thấy, họ nói tới 12.2 mới được giảm. Tôi đề nghị có giảm phải giảm 70% giá vé so với giá hiện tại”.

Phía trạm thu phí đã giải thích theo công văn của Bộ GT - VT thì tới ngày 12.2 mới chính thức miễn, giảm giá vé cho chủ phương tiện vùng lân cận BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Do một số tài xế dừng tại làn thu phí, kiên quyết không mua vé, gây ùn tắc, nên khoảng 20 phút sau, trạm đã chấp nhận các xe này qua trạm mà không phải mua vé.

Trao đối với PV Thanh Niên, ông Lư Thanh Đồng, Giám đốc Sở GT - VT Cần Thơ, cho biết Sở GT - VT TP.Cần Thơ đã tham mưu cho UBND TP.Cần Thơ về kiến nghị cho người dân trong khu vực bán kính 5 km từ trạm thu phí được miễn, giảm giá theo quy định. Tuy nhiên việc đồng ý cho miễn, giảm với mức độ nào là theo đề xuất của Tổng cục đường bộ Việt Nam với Bộ GT - VT

Liên tục đóng - xả trạm

Chiều 20.1, đại diện Sở GT - VT TP.Cần Thơ đã có cuộc họp để thông báo nội dung công văn của Bộ GT VT thống nhất theo đề xuất của Tổng cục đường bộ Việt Nam, UBND TP.Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang về việc miễn, giảm giá vé cho 972 phương tiện thuộc xã Tân Phú Thạch và thị trấn Cái Tắc (Hậu Giang); 1.023 phương tiện thuộc các phường Ba Láng, Lê Bình, Thường Thạnh (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ). Thời gian dự kiến thực hiện từ 12.2

Tuy nhiên, sau khi nhận được thông báo về việc miễn, giảm giá trên, người dân và chủ phương tiện kinh doanh trong phạm vi được miễn, giảm vẫn không đồng ý. Nhiều chủ phương tiện thuộc diện được giảm 50% giá vé thậm chí còn yêu cầu phải được miễn vé hoàn toàn.

Từ sáng ngày 21 đến chiều 22.1, tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp tiếp tục xảy ra tình trạng các tài xế dừng xe phản ứng, khiến trạm nhiều lần xả trạm.

Các phương tiện " chiếm" cả 6 làn xe khiến giao thông ùn tắc chiều 21.1 Ảnh: Mai Trâm

Khoảng 9 giờ ngày 21.1, 3 ô tô thuộc một trung tâm đào tạo lái xe (địa chỉ xã Tân Phú Thạnh, H.Châu Thành A, Hậu Giang) lưu thông hướng Cần Thơ - Hậu Giang đã đồng loạt đậu xe tại các làn thu phí. Vài phút sau, các barie đã phải mở lên cho các xe này qua mà không thu phí.

Đến khoảng 15 giờ ngày 21.1, lại xuất hiện tình trạng các xe ô tô cố thủ tại làn thu phí (hướng Hậu Giang - Cần Thơ), không đồng ý mua vé. Tuy nhiên, lần này trạm không mở barie cho các xe này qua trạm như buổi sáng.

30 phút sau, giao thông hướng Hậu Giang - Cần Thơ kẹt cứng. Một xe cứu thương phải chạy vào làn xe dành cho xe máy mới có thể kịp thời đưa người bệnh đi cấp cứu; xe máy phải di chuyển vào làn xe ô tô khiến giao thông hỗn loạn.

Tình trạng này kéo dài đến khoảng 16 giờ (21.1), khiến cả 6 làn xe thuộc hai hướng lưu thông qua trạm đều tê liệt, ùn tắc kéo dài hơn 2 km.

Để tránh tình trạng giao thông ngày càng xấu đi, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã cho xả trạm vào lúc 17 giờ cùng ngày (21.1).

Chủ đề: Các dự án BT, BOT,
Mai Trâm (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.