Trên nhiều website, không ít cá nhân đang rầm rộ rao bán các căn hộ phục vụ việc dãn dân phố cổ (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội).

Tuy nhiên, điều đáng nói là dự án này vẫn... đang lấy ý kiến để trình thành phố Hà Nội phê duyệt. Trong khi đó, đại diện UBND quận Hoàn Kiếm cho hay dự án đang kêu gọi các chủ đầu tư tham gia, nhưng chỉ dừng ở việc cho phép DN nghiên cứu, chuẩn bị vốn, chứ không ký kết hợp tác đầu tư. Vì vậy việc rao bán các căn hộ hay “huy động vốn” đều là trái quy định.


Trên thực tế là việc rao bán nhà đã và vẫn đang... tùm lum trên các website, thế nhưng cho đến nay lại chưa có cơ quan quản lý nào vào cuộc. Một điều đáng lưu ý nữa là đến nay, ngay cả khi các cơ quan báo chí đã có ý kiến, thế nhưng nhiều website vẫn rao “bán chung cư dãn dân phố cổ giá gốc” với đầy đủ thông tin về sàn BĐS rao bán, giá cả, vị trí, tên đơn vị - tự nhận là chủ đầu tư, số điện thoại liên lạc...


Như vậy có thể nói, nếu ai đã lỡ mua những căn hộ này thì thực chất là đã... mua nhà trên giấy; trong khi dự án chưa biết sẽ diễn biến ra sao, thậm chí là đơn vị tự nhận là chủ đầu tư liệu có được phê duyệt tham gia dự án hay không. Thiết nghĩ các cơ quan quản lý cần vào cuộc nhanh chóng, bởi biết đâu sẽ lại có không ít người “mắc bẫy” vào việc mua bán này.

Theo Thế Hải (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.