CafeLand - Nhằm phục vụ dịch vụ du lịch, phát triển đô thị…, tỉnh Quảng Nam có đề xuất quy hoạch khu vực ven sông Thu Bồn và Trường Giang.

Ảnh minh họa

Ngày 18/6, tỉnh Quảng Nam vừa có báo cáo đề cương nhiệm vụ quy hoạch hai bờ hạ lưu sông Thu Bồn và phân khu xây dựng ven sông Trường Giang đến năm 2030, tầm nhìn năm 2050.

Cụ thể, theo đề cương này, vùng hạ lưu sông Thu Bồn được quy hoạch có tổng diện tích 9.516ha, trong đó diện tích đất hai bên bờ sông và cồn bãi 6.945ha, diện tích mặt nước 2.571ha.

Vùng được quy hoạch trải dài từ cầu Cửa Đại đến cầu Giao Thủy thuộc địa phận huyện Duy Xuyên, Đại Lộc và thị xã Điện Bàn.

Theo đại diện chính quyền tỉnh Quảng Nam, việc quy hoạch hai bờ hạ lưu sông Thu Bồn nhằm mục đích phát triển dịch vụ du lịch; xác định các vùng kiến trúc cảnh quan, không gian cho các khu trung tâm, vùng giáp ranh, các tuyến đường chính, trục không gian chính, quảng trường, trung tâm giới thiệu, biểu diễn sản phẩm, làng nghề, không gian cây xanh, mặt nước và các điểm nhấn; xác định khu vực cấm xây dựng và được phép xây dựng.

Ngoài ra, Quảng Nam cũng có báo cáo bước đầu về quy hoạch phân khu xây dựng ven sông Trường Giang.

Quy hoạch này chia khu vực thành 3 tiểu vùng. Vùng phía bắc là khu vực phát triển nông nghiệp - du lịch. Khu vực này thuộc địa phận các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình.

Vùng giữa sông Trường Giang (thành phố Tam Kỳ) hướng tới phát triển đô thị xanh và an toàn về nước, làm nhiệm vụ chống ngập lụt cho thành phố Tam Kỳ.

Trong khi đó, vùng phía nam sông Trường Giang (huyện Núi Thành )sẽ là khu vực dành cho phát triển công nghiệp.

Đăng Kiệt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.