Tọa lạc giữa trung tâm của phố cổ sầm uất, một ngôi nhà cổ nằm nép mình bên không gian chật chội, tù túng. Phía nóc phải ngôi nhà lẳng lặng một gốc đa rủ cành, lá và bộ rễ dài xuống mái hiên, tựa như mái tóc người thiếu phụ chờ chồng.

Lời nguyền của ngôi nhà cổ?

Nhiều người từng “thót tim” mỗi lần đi qua ngôi nhà vào buổi đêm. Chẳng ai bảo ai, nỗi ám ảnh cứ dai dẳng, đeo đuổi họ cho đến khi ngôi nhà bị dỡ bỏ, song những câu chuyện xung quanh đó thì vẫn chưa thể nguội tắt...

Ngôi nhà trước khi bị phá dỡ. Phía nóc phải ngôi nhà là cây đa mọc vắt vẻo.

Ngôi nhà 138 Hàng Trống đối điện với hồ Hoàn Kiếm, giờ là một công trình xây dựng bề thế, quy mô. Theo một số người dân sống gần khu vực, phải gần sáu năm sau kể từ khi ngôi nhà cũ được chủ mới mua lại và phá bỏ, thì nay việc thi công mới “nhích” được chút ít.

Khi ngôi nhà còn nguyên vẹn (dễ chừng hơn chục năm về trước), nhiều người ghé qua ngôi nhà không khỏi ngạc nhiên khi ngôi nhà cổ nằm trên khu đất vàng có giá bạc tỉ lại bỏ hoang đến kỳ lạ. Nhưng rồi, câu hỏi cũng phần nào tìm được lời đáp khi lời đồn ngôi nhà bị “yểm”, mang lời nguyền lan ra, khiến cho chính những ai có dự định mua lại căn nhà cũng phải “dựng tóc gáy” mà xa chạy cao bay. Đến nay, những bí ẩn xung quanh ngôi nhà cổ cũng chưa ai giải mã được. Chỉ biết rằng, việc ngôi nhà bị bỏ hoang liên quan đến những câu chuyện ly kỳ và huyền bí.

Bắt nguồn sâu xa nhất là sau cái chết yểu của nữ chủ nhà, xin lược lại câu chuyện đau lòng năm xưa như sau: “Ngôi nhà vốn là tổ ấm của đôi vợ chồng trẻ gốc Hà Nội. Vẫn như mọi ngày ông chồng đi làm, còn người vợ ở nhà chăm nom gia đình và chờ đợi chồng về. Nhưng khoảng tầm 10h đêm hôm đó ông chồng vẫn chưa về, bà vợ rất yêu và nhớ chồng đã thức để chờ. Nhưng vào đêm định mệnh đó, người vợ bị một toán cướp xông vào nhà cướp của và giết chết.

Trời run rủi thế nào, ông chồng lại bị trục trặc giữa đường, về đến nhà thấy vợ đã chết rồi. Đau đớn và tuyệt vọng, ông bán căn nhà và chuyển đi nơi khác sống. Còn hồn ma bà vợ do chết yểu nên vất vưởng không thể siêu thoát. Theo lời đồn, những đời chủ sau cũng không thể ở yên trong căn nhà do hồn ma của người vợ vẫn lai vãng tìm chồng. Hằng đêm, người vợ tìm về và quấy nhiễu khiến cho chủ nhà sợ quá không dám ở tiếp”.

Ngôi nhà đó chuyển chủ khoảng 3 lần thì không ai dám ở nên bỏ hoang, cho mãi về sau được ông chủ khách sạn Phú Gia bỏ tiền ra mua lại và phá dỡ (năm 2006) để xây mới như hiện nay.

Lại có những nguồn tin khác liên quan đến lời nguyền của ngôi nhà khi chưa bị phá dỡ, mà theo lời đồn đoán của người dân, đó là cây đa mọc trên mái của ngôi nhà, rễ rủ xuống phía dưới khiến cho ngôi nhà càng thêm phần ma quái, rùng rợn. Trông xa, nhất là khi trời nhá nhem tối, ánh đèn cao áp chiếu hắt lên mái nhà, cộng hưởng với màu rêu phong của ngôi nhà và điểm xuyết của cành, lá cây đã tạo nên hình thù của một thiếu phụ mặt xám ngắt, ngồi vắt vẻo trên nóc, mái tóc dài buông xõa xuống, đôi mắt thì hướng xa xa như ngóng đợi tin chồng...

Một bạn có nickname motngoisao chia sẻ thêm thông tin: Tại ngôi nhà này, cứ vào nửa đêm ngày rằm hằng tháng lại có tiếng phụ nữ kêu rên, la hét như đang bị hành hạ đau đớn lắm... Rồi thỉnh thoảng người ta lại nhìn thấy một người đàn bà tóc rất dài và đen, không nhìn rõ mặt, hay ngồi trên nóc nhà ôm cây đa mà khóc lóc thảm thiết...

Liệu có bí ẩn nào phía sau những lời đồn đoán ma quái bấy lâu?

Ngôi nhà 138 giờ là công trình xây dựng.

Theo Bình Minh - Phú Trần (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.