Ngay tại thủ đô, những chuyện đồn đoán về một thế giới bên kia, những không gian hư ảo, nhập thế vẫn ngự trị đâu đây.

Ngôi nhà 300 Kim Mã trên ảnh vệ tinh.

Thế giới đang ở vào thế kỷ của sự văn minh. Thế nhưng, chính khoa học cũng chưa thể lý giải những hiện tượng kỳ bí mang tính tâm linh. Ngay tại thủ đô, những chuyện đồn đoán về một thế giới bên kia, những không gian hư ảo, nhập thế vẫn ngự trị đâu đây. Và nhiều người đã tìm đến, thậm chí là thử lý giải chúng theo cách riêng của mình để thỏa mãn trí tò mò...

Kỳ 1: Bí ẩn quanh “kiến trúc lạ"

Trước những thông tin đồn đoán không thể không chú ý, mà hơn thế lại xuất hiện ngay tại thủ đô, nhóm PV trang Hà Nội đã quyết tâm tìm ra một sự thật đang làm rúng động thế giới mạng, thậm chí là cả những diễn đàn được lập ra để luận bàn về: Lời đồn ma ám từ “kiến trúc lạ”!

Hơn 380.000 kết quả được tìm thấy từ từ khóa “Ngôi nhà ma số 300 Kim Mã” chỉ trong khoảng 30 giây tìm kiếm. Đó là minh chứng phần nào cho thấy độ “nóng” của lời đồn. Ngôi nhà khá bề thế, xây theo kiến trúc Đông Âu, nhưng không hiểu sao lại bị bỏ hoang một thời gian khá dài (?). Ba khung cửa sắt hướng về phía đường Kim Mã đã gỉ sét và luôn khóa trái xộc xệch, khiến nơi đây càng thêm bí ẩn.

Một nickname tên hoangtrieuhai còn vạch rõ vị trí ngôi nhà “ma ám” trên ảnh vệ tinh kèm theo lời bình luận “Nhà cực xấu về mặt phong thủy”. Thành viên Thiên Sử tiếp lời “Ngay mặt tiền là một cái hiên và cái cột đỡ đâm thẳng vào trong, giống như chiếc quan tài. Cách thiết kế hoàn toàn bế khí, lại do xung sát khí từ mái hiên che phía trước đâm vào. Bởi vậy, con đường càng tấp nập thì khí càng tụ và càng tạo ra âm khí vượng dần theo thời gian”.

Theo một số người dân sống gần khu vực, nơi đây vốn là bệnh viện, nhưng do quá nhiều bệnh nhân mất mạng khi đến đây, nên bệnh viện bị dẹp bỏ, khu đất để hoang. Một số cụ già sống trên đường Đội Cấn cho hay, nơi đây vốn là bãi tha ma, nhưng khi xây xong, chủ nhà không thờ cúng nên bị các oan hồn quấy nhiễu, xua đuổi?

“Giờ thì đỡ hơn, chứ dạo trước chúng tôi tập thể dục buổi sớm qua đây, những đốm sáng như ma trơi khiến ai cũng bạt vía, nên từ đó chúng tôi cũng chẳng dám bén mảng đến lúc tối nữa” - cụ Thịnh, chủ hàng nước trên phố Đội Cấn- tiết lộ. Thấy chúng tôi có vẻ nghi ngờ, cụ tiếp lời: “Không tin, các cậu cứ đi hỏi người quanh khu vực đó mà xem. Có phải là có nguời từng chết trước cổng ngôi nhà rồi không? Mà không phải chết ngày đâu, nửa đêm bị “vật” chết, sáng ra mới thấy xác. Không ma thì ai làm?”.

Hình ảnh về ngôi nhà có kiến trúc lạ.

Nghe cụ nói vậy, chúng tôi bất giác thấy gió thổi lạnh tóc gáy, nhưng cố trấn tĩnh dạo quanh khu nhà. Men theo hàng rào, ló mắt tìm kiếm một âm thanh gì phát ra từ phía sau cánh cửa đóng hờ của ngôi nhà. Rồi “xỏ..ẻng,... bịch...”. Cô bạn giật bước ngã nhào bật khỏi hàng rào. Chúng tôi thấy bủn rủn chân tay. Lúc đó đã là 9h tối, cô bạn giục giã ra về, nhưng tôi cố níu lại để đón đợi và gắng lý giải điều gì đó. Vòng qua khu Vạn Bảo, chúng tôi trở ra phía cổng bên, gần nơi bà hàng nước vẫn ngồi.

Hẳn bạn đọc còn nhớ vụ cắt cổ trên xe Lexus? Hồi tháng 2.2009, một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra, hậu quả làm một người đàn ông chết gục trong chiếc xe Lexus trong tình trạng động mạch cổ bị cắt, người đàn ông đó được xác định tên là Chính, chủ nhân của chiếc xe.

Song điều lạ lùng, theo cơ quan điều tra, anh Chính bị sát hại trên đường Đội Cấn, nhưng sáng ra, chiếc xe và nạn nhân lại nằm chênh vênh trên vỉa hè, sát cổng tòa nhà... Nhiều người bán tin bán nghi đặt câu hỏi: Liệu có phải hồn ma nọ trong căn nhà đã đưa chiếc xe về đây?

Chiếc xe Lexus trong vụ “cắt cổ” năm 2009.

Bao ám ảnh bỗng vây kín trong đầu, nặng nề... Chúng tôi cố níu lại vị trí nơi án mạng xảy ra, phía bên trong tòa nhà, ánh sáng cứ lập lờ, leo lét như ma trơi...!

Kỳ 2: Lời nguyền của ngôi nhà cổ?

Theo Bình Minh - Phú Trần (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.