CafeLand - UBND tỉnh Kon Tum vừa có thông tin thêm các nội dung liên quan đến các chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với công tác quản lý đất đai, quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Theo đó, Kon Tum đã dẫn chứng các văn bản chỉ đạo của Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh để chứng minh cho việc đã thường xuyên chỉ đạo công tác quản lý về đất đai, quy hoạch, xây dựng. Bên cạnh đó là tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các vi phạm trong công tác quản lý về đất đai, quy hoạch, xây dựng.

Có thể kể đến như, ngày 12/8/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kết luận số 2963/KL-UBND việc thanh tra việc xây dựng nhà ở thương mại, phân lô, bán nền trái pháp luật trên địa bàn thành phố Kon Tum; việc quản lý sử dụng đất, trật tự xây dựng dọc đường Hồ Chí Minh, đoạn từ tỉnh lộ 675 đến thị trấn Đăk Hà; việc quản lý, sử dụng đất, trật tự xây dựng tại phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum.

Các Kết luận thanh tra đã chỉ ra một số vi phạm trong công tác quản lý sử dụng đất, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn xã Đăk Cấm và các phường: Trường Chinh, Thắng Lợi, Quyết Thắng, Ngô Mây (thành phố Kon Tum) và xã Đăk La (huyện Đăk Hà), như: cho phép chuyển mục đích không đúng quy định; hiến đất mở đường không phù hợp quy hoạch, chưa đảm bảo thủ tục; xây dựng công trình, nhà ở không có giấy phép xây dựng, sai nội dung giấy phép xây dựng, sai quy hoạch… Các vi phạm này đã tạo điều kiện cho một số cá nhân lợi dụng để mua gom đất nông nghiệp, chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở, mở đường, phân lô, bán đất nền, hình thành các khu dân cư trái phép...

Qua kết luận thanh tra, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng và đất đai; tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền. Đối với các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đất đai, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chuyển Kết luận thanh tra và hồ sơ liên quan cho Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh để tiếp tục điều tra xác minh, làm rõ các dấu hiệu vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Quyết định thanh tra của Thanh tra Chính phủ không có gì bất thường!

Kon Tum cho rằng, ngày 18/8/2020, Thanh tra Chính phủ công bố Quyết định thanh tra về quản lý đầu tư, quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Đây là cuộc thanh tra định kỳ theo kế hoạch hàng năm của Thanh tra Chính phủ theo quy định pháp luật về thanh tra và không ảnh hưởng đến hoạt động thanh tra, kiểm tra thuộc thẩm quyền quản lý của địa phương.

Bên cạnh đó, việc chỉ đạo chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý về đất đai, quy hoạch, xây dựng trên địa bàn tỉnh (trong đó có nội dung thanh tra việc xây dựng nhà ở để bán, phân lô, bán nền trái pháp luật, việc quản lý sử dụng đất, trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Kon Tum...) là cả quá trình được tỉnh Kon Tum triển khai từ trước khi Thanh tra Chính phủ có Kế hoạch thanh tra tại địa phương; đồng thời, tại Kết luận thanh tra và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh đã nêu rõ quan điểm xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

  • Thêm nhiều sai phạm đất đai ở Kon Tum

    Thêm nhiều sai phạm đất đai ở Kon Tum

    Báo Tiền Phong đã có loạt bài chỉ ra sai phạm phía sau câu chuyện “hiến đất mở đường” nhằm mục đích phân lô, xây dựng nhà thương mại bán (tại TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum). Mới đây, nguồn tin của Tiền Phong cung cấp thêm những kết luận khác về sai phạm đất đai ở tỉnh này...

  • Thi công đường tránh TP. Kon Tum ảnh hưởng dân, né trách nhiệm?

    Thi công đường tránh TP. Kon Tum ảnh hưởng dân, né trách nhiệm?

    Người dân thôn Kon Tu 2, xã Đăk Blà bất bình trước tình trạng thi công đường tránh TP. Kon Tum cẩu thả làm đảo lộn cuộc sống của họ

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.