Mua thiết bị vệ sinh như thế nào để vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng lại vừa tiết kiệm chi phí đang là thắc mắc của nhiều gia đình hiện nay.

Mặc dù được gọi là công trình phụ, nhưng nếu tính mức đầu tư trên m2 thì nhà vệ sinh không hề “phụ” chút nào. Đặc biết trong thời đại 4.0 hiện nay, ngoài tiện nghi thì những tiện ích đi kèm cũng được nhiều gia đình quan tâm khi chọn mua thiết bị vệ sinh nhà tắm.

Phòng tắm thông minh với các thiết bị vệ sinh thông minh cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh các chức năng chỉ bằng những thao tác đơn giản

Thiết bị vệ sinh là các thiết bị trong nhà tắm, nhà vệ sinh như bàn cầu, chậu rửa mặt, sen tắm, Lavabo, vòi rửa bát… và các phụ kiện khác.

Trên thực tế, việc phải bỏ ra một số tiền không nhỏ khi chọn mua thiết bị vệ sinh, nhưng nếu không lưu ý những điều dưới đây, chủ nhà sẽ phải chịu đựng cảnh “tiền mất tật mang” với chính những sản phẩm này.

Năm 2023, xu hướng nội thất phòng tắm sẽ hướng đến không gian hiện đại, tối giản và tiện nghi cùng những thiết bị thông minh

Tầm quan trọng của thiết bị vệ sinh

Hiện nay, xu hướng đầu tư những sản phẩm nội thất tiện nghi, giúp cơ thể thư giãn, phục hồi đang nở rộ và trở thành mối quan tâm của các gia đình.

Thiết bị vệ sinh gần như là mối quan tâm thiết yếu trong mỗi gia đình

Bên cạnh việc tìm kiếm những tấm nệm, những vật dụng nội thất cho phòng ngủ, nhiều gia đình cũng chú trọng đầu tư các thiết bị vệ sinh, nội thất cao cấp dành riêng cho phòng tắm. Để tạo nên một không gian phòng tắm vừa hiện đại, sang trọng nhưng vẫn đảm bảo công năng, những thiết bị, nội thất trong nhà tắm đóng vai trò then chốt.

Trên thực tế, xu hướng thiết kế nội thất nói chung và thiết kế phòng tắm nói riêng đều có sự thay đổi theo từng năm. Với năm 2023, xu hướng nội thất phòng tắm vẫn sẽ tiếp tục hướng đến không gian hiện đại, tối giản và tiện nghi cùng những thiết bị thông minh.

Tương tự ngôi nhà thông minh, phòng tắm thông minh với cốt lõi là thiết bị vệ sinh thông minh cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh các chức năng chỉ bằng những thao tác đơn giản.

Cụ thể, các thiết bị nay được thiết kế với nhiều tính năng tự động hiện đại cảm ứng, điều chỉnh chức năng sấy, nhiệt độ, tự động xả, tự động đóng mở… Nhờ đó, người dùng có thể trải nghiệm một sản phẩm phòng tắm thế hệ với thông minh, tiện lợi.

Một số kinh nghiệm chọn thiết bị vệ sinh cho phòng tắm

Thiết bị vệ sinh gần như là mối quan tâm thiết yếu trong mỗi gia đình. Cũng chính vì vậy mà trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm, thiết bị vệ sinh không rõ nguồn gốc với giá rẻ bất ngờ. Do vậy, tùy vào từng phân khúc giá, người tiêu dùng nên có những lựa chọn hợp lý để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

1. Nguồn gốc sản phẩm rõ ràng

Chất lượng và giá cả là hai yếu tố hàng đầu khi chọn mua sản phẩm thiết bị vệ sinh. Nhưng với hàng trăm mẫu mã và chủng loại đến từ trong và ngoài nước, khách hàng nên chọn mua các sản phẩm thiết bị vệ sinh nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Khách hàng nên chọn mua các sản phẩm thiết bị vệ sinh nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng

Các hãng cung cấp thiết bị vệ sinh đều có logo và tem bảo hành riêng, đối với sản phẩm chính hãng, logo thương hiệu in trên sản phẩm phải rõ nét, các nét có độ sáng đồng đều nhau.

Thị trường thiết bị vệ sinh có rất nhiều thương hiệu và mỗi hãng đều có những thế mạnh riêng. Một số thương hiệu phổ biến mà bạn có thể tin dùng như Viglacera, Toto, Inax, American Standard, Caesar…

2. Yếu tố phù hợp là quan trọng nhất

Bên cạnh chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, sự phù hợp cũng là yếu tố quan trọng khi chọn mua thiết bị vệ sinh.

Để kiểm tra điều này, bạn hãy tự trả lời 3 câu hỏi:

- Thiết bị vệ sinh này có phù hợp với kiến trúc tổng thể của phòng tắm không?

- Thiết bị vệ sinh này có đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn và các thành viên trong gia đình không?

- Khoản đầu tư bạn sẵn sàng bỏ ra cho thiết bị vệ sinh này là bao nhiêu?

Phù hợp với không gian phòng tắm

Trong đó, lựa chọn thiết bị vệ sinh phù hợp với không gian phòng tắm giúp tạo nên sự đồng bộ trong thiết kế, từ đó làm tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sống. Để làm được điều này, bạn sẽ cần đến sự tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế.

Phù hợp với nhu cầu sử dụng

Để lựa chọn thiết bị vệ, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm sau:

Với sản phẩm bồn cầu, thị trường hiện có nhiều loại như bồn cầu một khối, hai khối; bồn cầu điện tử, nắp rửa cơ, treo tường...

Bồn tiểu nam được coi là giải pháp phân tách không gian vệ sinh nam và nữ tốt nhất, sản phẩm được ứng dụng nhiều tại các khu trung tâm thương mại, khách sạn và cũng được nhiều gia đình hiện nay sử dụng.

Với chậu rửa, một số dòng sản phẩm phổ biến hiện nay gồm chậu rửa treo tường, đặt bàn, âm bàn và tủ chậu…. Dù lựa chọn thiết bị vệ sinh của thương hiệu nào, người dùng cũng cần xác định rõ nhu cầu của mình trước khi quyết định mua một thiết bị vệ sinh.

Đối với gia đình có người già và trẻ nhỏ, nên ưu tiên tính an toàn của sản phẩm lên đầu. Hiện nay, các thiết bị vệ sinh thông minh được tích hợp với nhiều chức năng hiện đại đang được nhiều khách hàng lựa chọn giúp mang lại sự tiện nghi và nâng cao chất lượng sống.

Thiết bị vệ sinh thông minh được tích hợp với nhiều chức năng hiện đại được nhiều khách hàng lựa chọn

Một số thiết bị vệ sinh thông minh được sử dụng phổ biến có thể kể đến như bồn cầu thông minh, sen tắm cây nhiệt độ, vòi chậu lavabo cảm ứng, bồn tắm massage. Các thiết bị này được thiết kế với nhiều tính năng tự động hiện đại cảm ứng, điều chỉnh chức năng sấy, nhiệt độ, tự động xả, tự động đóng mở…

Phù hợp với khả năng tài chính

Yếu tố tài chính không đơn thuần chỉ là giá bán sản phẩm, bạn còn cần xem xét đến các chi phí phát sinh như tiền điện, nước, chi phí bảo hành, bảo dưỡng, chi phí sửa chữa, chi phí lắp đặt, vận chuyển…

Do đó, khi mua thiết bị vệ sinh nhà tắm, nên lựa chọn các đơn vị có đầy đủ dịch vụ bảo hành, sửa chữa để có thể tối ưu chi phí.

Chủ đề: Nội thất nhà tắm,
Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.