Lượng khách du lịch gia tăng là tín hiệu vui đối với lĩnh vực kinh doanh khách sạn…

"Khách sạn dát vàng" Grand Plaza tiêu chuẩn 5 sao vừa được đưa vào khai thác trong quý III/2010. Ảnh: ĐT

Trong quý III/2010, đã có thêm “khách sạn dát vàng” Grand Plaza tiêu chuẩn 5 sao được đưa vào khai thác, với hơn 400 phòng cùng với hai khách sạn 3 sao mang tên Oasis và Asean, nâng tổng số phòng khách sạn mới thêm hơn 560 phòng. Số khách sạn mới đi vào hoạt động này cũng giúp tăng nguồn cung phòng khách sạn thêm 7% so với cùng kỳ năm ngoái và hơn 10% so với quý II/2010.

Theo Công ty Savills Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội có 41 khách sạn từ 3 sao trở lên, với khoảng 6.000 phòng được đưa vào hoạt động, trong đó có 10 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, 7 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao và 24 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao.

Cũng theo dự báo của Savills Việt Nam , thời gian tới, Hà Nội sẽ có thêm 33 dự án khách sạn đi vào hoạt động. Đáng chú ý là trong khoảng 1-2 tháng tới sẽ có thêm 3 khách sạn chính thức gia nhập thị trường là Oriental Pearl Hotel (trên phố Phan Chu Trinh), Hotel de L’Opera (vốn là Khách sạn Dân Chủ trên đường Tràng Tiền) và Crowne Plaza Hanoi nằm ở phía Tây Thành phố, với tổng cộng gần 550 phòng.

Ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch Việt Nam) cho biết, năm 2010, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ đạt con số kỷ lục là 5 triệu lượt khách. Trong đó, khách Trung Quốc vẫn dẫn đầu với hơn 770.000 lượt, sau đó là Nhật Bản (hơn 400.000 lượt), Mỹ (hơn 350.000 lượt), kế tiếp là Đài Loan, Australia, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Pháp...

Ông Robert Mcintosh, Giám đốc điều hành CBRE Hotels khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, lượng khách du lịch gia tăng là tín hiệu vui đối với lĩnh vực kinh doanh khách sạn… Tuy nhiên, nhà kinh doanh khách sạn cần có những chiến lược rõ ràng ngay từ đầu khi quyết định kinh doanh khách sạn. Mỗi nhà đầu tư và kinh doanh cần vạch cho mình một đối tượng khách phục vụ cụ thể, để có lối thiết kế phù hợp, thì mới tối ưu hóa được lợi nhuận. Đồng thời, mỗi khách sạn cần phải quy hoạch loại hình dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khách, trong đó, cần có những dịch vụ phục vụ riêng khách nội địa, vì đây là lượng khách có tiềm năng rất lớn.

Tuy vậy, theo đánh giá của Công ty Tư vấn bất động sản CBRE, so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu phòng trung bình tại các khách sạn 5 sao giảm gần 10%, doanh thu phòng trung bình của các khách sạn 4 sao tăng mạnh 31%. Trong khi đó, công suất phòng trung bình trên tất cả các phân khúc đều ghi nhận tăng trưởng. điều này có thể được lý giải bởi giá phòng trung bình giảm trên toàn bộ các phân khúc, trong đó khách sạn 5 sao chứng kiến mức giảm giá phòng trung bình mạnh nhất, xấp xỉ 13% so với cùng kỳ năm trước.

Còn theo đại diện của Savills Việt Nam, sự gia nhập thị trường của lượng phòng mới tương đối dồi dào sẽ khiến công suất phòng trung bình của khối khách sạn 4 và 5 sao bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, các khách sạn 5 sao có những lợi thế về tiện nghi phòng hội thảo, giá phòng ưu đãi và giao thông tới khu vực trung tâm, nên vẫn tiếp tục thu hút khách thương gia và khách tham dự hội nghị, hội thảo.

Cafeland.vn - Theo baodautu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland