Bước qua năm 2011, dù thị trường bất động sản ở Bà Rịa – Vũng Tàu chưa chuyển biến rõ nét, nhưng các công ty địa ốc vẫn kỳ vọng không khí giao dịch sẽ không rơi vào tình trạng kém sôi động như năm 2010.
Đầu năm nay, Công ty cổ phần Phát triển nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (Hodeco) đã mở màn cho thị trường địa ốc địa phương này bằng việc chào bán đợt II Dự án căn hộ tại Lô B Chung cư Nam Kỳ Khởi Nghĩa (ở phường 3, TP. Vũng Tàu), với số lượng khách hàng đăng ký mua khá đông.

Tương tự, Dự án cao ốc OSC Land tại số 110 đường Võ Thị Sáu (TP. Vũng Tàu) do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển địa ốc OSC khởi công xây dựng năm ngoái cũng đang thu hút khá nhiều khách hàng, nhất là những khách hàng có nhu cầu nghỉ dưỡng đến từ TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Năm 2010, dù giao dịch trầm lắng, nhưng nhiều dự án bất động sản vẫn tiếp tục triển khai, do vậy nguồn cung trong năm 2011 sẽ dồi dào. Ngoài hai dự án trên, rất nhiều dự án bất động sản khác tại Bà Rịa – Vũng Tàu, nhất là bất động sản du lịch, đang tiếp tục chào bán.

Trong khi phân khúc căn hộ chung cư đang trầm lắng, đất nền liên kế và biệt thự trong các dự án chưa thực sự khởi sắc, thì gần đây, nhiều nhà đầu tư đổ xô đi mua đất ở các khu vực vùng ven của TP. Vũng Tàu thuộc các phường 10, 11, 12. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư, giá đất tại các khu vực này đã tăng 50 – 60% so với cách đây 2 năm.

Ông Vương Quốc Hải, Phó giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Khang Linh cho rằng, nền kinh tế vẫn gặp khó khăn, nên thị trường bất động sản ở Bà Rịa – Vũng Tàu cũng bị ảnh hưởng nhất định. “Ít nhất phải đến giữa năm 2011, thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu mới có thể thực sự sôi động trở lại”, ông Vương Quốc Hải nói.

Thị trường bất động sản chịu ảnh hưởng nhiều từ chính sách tín dụng của ngân hàng. Nếu các ngân hàng rộng cửa cho vay và lãi suất ở mức chấp nhận được thì thị trường sẽ được kích thích và sôi động trở lại.

Thực tế còn cho thấy, những năm qua thị trường bất động sản ở Bà Rịa – Vũng Tàu có sự phát triển không cân xứng, thiên về sản phẩm nhà ở cao cấp, trong khi phần lớn nhu cầu về nhà ở xuất phát từ nhóm người có thu nhập trung bình. Theo các chuyên gia, thời gian tới, những chủ đầu tư biết khai thác phân khúc thị trường này sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

Ông Troy Griffiths, Giám đốc toàn quốc Bộ phận nghiên cứu và định giá Công ty Savills Việt Nam nhận định: “Năm 2011, yêu cầu đối với các sản phẩm bất động sản sẽ cao hơn, do đó các chủ đầu tư phải đưa ra các sản phẩm mới và tạo sự khác biệt. Mặc dù vẫn còn một số thách thức lớn, nhưng thị trường bất động sản đang chờ đón một viễn cảnh tốt trong năm nay”.

Cafeland.vn - Theo Báo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland