Theo Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài, kiều hối năm 2013 đạt 11 tỷ USD. Việc sử dụng nguồn kiều hối được đánh giá có bước chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, có tác động tốt tới nền kinh tế Việt Nam.

Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, Ngân hàng Thế giới cũng nhận định năm 2013 Việt Nam nằm trong tốp 10 nước nhận kiều hối lớn nhất thế giới (đứng thứ 9) với con số khoảng 11 tỷ USD, cao hơn mức 10,5 tỷ USD của năm 2012.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài, cho rằng việc khuyến khích kiều bào đầu tư làm ăn ở Việt Nam là hướng đi rất đúng. Ngoài những doanh nghiệp, doanh nhân phát triển rất tốt ở nước ngoài, nhiều kiều bào cũng mong muốn được phát triển sự nghiệp ở trong nước.

Thống kê cho thấy khoảng 70% lượng kiều hối năm 2012 chuyển về nước chảy vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Năm 2013, xu hướng này tiếp tục được duy trì nhưng chưa có thống kê chính thức. Hồi tháng 9-2013, thống kê của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho thấy lượng kiều hối chuyển về TPHCM trong 9 tháng năm 2013 có 69% tập trung vào sản xuất kinh doanh ngắn hạn, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, buôn bán của các doanh nghiệp, hộ gia đình; 21% vào bất động sản, trong đó chủ yếu là đầu tư vào các công trình đang xây dựng để hoàn thiện; 9% còn lại cho thân nhân trong gia đình.

Hàm Yên (Sài Gòn giải phóng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.