07/01/2011 8:58 AM
Kiều hối chuyển về Việt Nam năm 2011 dự báo sẽ tăng 6,2% so với năm 2010.

Trong năm 2010, kiều hối chuyển về Việt Nam đạt hơn 8 tỷ USD, tăng 25,6% so với năm 2009. Ảnh: Đức Thanh

Theo Báo cáo Kiều hối và Di trú trú toàn cầu do Ngân hàng Thế giới (WB) công bố mới đây, Việt Nam đứng thứ 16/30 quốc gia có lượng kiều hối chuyển về nhiều nhất. Trong năm 2010, kiều hối chuyển về Việt Nam đạt hơn 8 tỷ USD, tăng 25,6% so với năm 2009 và dự báo lượng kiều hối năm 2011 sẽ tăng thêm 6,2%.

Theo các chuyên gia kinh tế – tài chính, lý do chính góp phần đẩy mạnh lượng kiều hối chuyển về Việt Nam trong năm 2010 cao hơn so với năm trước đó là kinh tế thế giới đã bước đầu hồi phục, giúp kiều bào cũng như người Việt đi lao động xuất khẩu có thêm điều kiện chuyển tiền về nước.

Tại Sacombank, doanh số kiều hối chuyển qua Ngân hàng năm 2010 đạt 1,3 tỷ USD, tăng 45% so với năm 2009.

Để có được kết quả khả quan như trên, trong năm qua, Sacombank đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ chi trả kiều hối, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thời gian nhanh nhất, đồng thời đa dạng hoá các kênh chi trả kiều hối (tại quầy, tại nhà, qua thẻ, chuyển khoản…) trên toàn hệ thống gần 400 điểm giao dịch chi trả kiều hối trên toàn quốc.

Ngoài việc duy trì, phát triển dịch vụ và tăng cường hợp tác với các đối tác chuyển tiền tại các thị trường truyền thống như Mỹ, Canada, Australia…, Sacombank đang mở rộng dịch vụ tới tại các nước có nhiều người Việt đang sinh sống và lao động thuộc khu vực châu Á, Trung Đông, Đông Âu… nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển, nhận kiều hối của khách hàng.

Ông Trần Văn Trung, Giám đốc Công ty Kiều hối Đông Á cũng cho hay, Công ty tự tin đặt mục tiêu doanh số chi trả kiều hối năm 2011 sẽ tăng khoảng 20% so với năm 2010 và tiếp tục dẫn đầu thị trường về doanh số chi trả tại Việt Nam.

Trong năm 2010, doanh số chi trả kiều hối tại Đông Á đạt 1,2 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2009. Công ty đã phát triển được hơn 60 đối tác, có mặt ở hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chiến lược của Công ty Kiều hối Đông Á là tiếp tục định vị hình ảnh thương hiệu tại thị trường nước ngoài và định vị hình ảnh dịch vụ của công ty trong tâm trí người gửi tiền. Ngoài ra, theo ông Trung, Kiều hối Đông Á sẽ tiếp tục mở rộng, phát triển các sản phẩm bán chéo hỗ trợ kiều hối để gia tăng giá trị dịch vụ, tăng tính thuận tiện và tối đa hoá lợi ích cho khách hàng nhận kiều hối.

Theo PGS.TS Trần Hoàng Ngân, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia, dòng kiều hối năm 2011 chắc chắn sẽ tốt hơn so với năm 2010, nếu tình hình kinh tế phục hồi như kỳ vọng. Thực tế, những năm qua, kinh tế thế giới suy thoái, ảnh hưởng đến đời sống của kiều bào, nhưng lượng kiều hối gửi về Việt Nam vẫn đạt bình quân 6 - 7 tỷ USD/năm, trong đó đáng chú ý là năm 2010, con số 8 tỷ USD kiều hối chảy về Việt Nam được xem là kỷ lục, dù kinh tế còn khó khăn.

Cafeland.vn - Theo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland