Sự kết hợp giữa phong cách nhiệt đới lôi cuốn, nồng hậu và sự tinh tế, đẳng cấp của đường nét kiến trúc hiện đại, cùng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp tạo nên một tổng thể không gian sống ấn tượng, một tổ ấm hoàn hảo, an toàn mà bất cứ ai cũng đều mơ ước.

Các cung bậc “biến tấu” của kiến trúc nhiệt đới hiện đại

Ở các nước trong khu vực Đông Nam Á, tuy cùng thuộc dải khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhưng do giữa các vùng lại có những đặc điểm khí hậu không hoàn toàn giống nhau, vì thế mà kiến trúc nhiệt đới ở mỗi nơi lại mang những đặc trưng rất riêng.

Dưới sự khám phá và kết hợp tài tình giữa các vật liệu, màu sắc, văn hóa và môi trường, kiến trúc nhiệt đới đương đại trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho các kiến trúc sư, nâng cao tầm nhìn và giá trị thẩm mỹ cho các công trình từ một ngôi nhà đến một cơ ngơi nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Fish House tỏa ra hơi thở nhiệt đới Singapore. Ảnh: Patrick Bingham Hall

Điển hình là tòa nhà Fish House được thiết kế bởi Guz Architects tọa lạc trên hòn đảo Sentosa, Singapore. Sự tích hợp giữa đường nét kiến trúc bên trong và yếu tố tự nhiên bên ngoài là chủ đề chính của ngôi nhà. Fish House tỏa ra hơi thở nhiệt đới bằng cách tạo ra một không gian mở cho phép tương tác giữa đại dương, khu vườn xanh, bể bơi và ngôi nhà chủ thể.

Gió biển tự nhiên làm thông thoáng mọi ngõ ngách nhà cộng với chất liệu gỗ và kính trong suốt khiến không gian vừa trong lành vừa ấm áp. Bên cạnh đó, mái nhà lượn sóng với các tấm pin mặt trời cung cấp năng lượng cho ngôi nhà nhấn mạnh tôn chỉ bền vững, hài hòa với tự nhiên.

Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng Soori Bali cũng là một kiểu mẫu hoàn hảo về kiến trúc nhiệt đới hiện đại. Công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Soo K. Chan hoàn toàn dựa trên nguyên tắc tôn trọng tự nhiên, ưu tiên sự bền vững của môi trường và văn hóa địa phương.

Không gian mở kết hợp với vật liệu bản địa như đá sa thạch, những viên gạch hoa văn cầu kỳ từ bàn tay của các nghệ nhân Pejaten, điểm xuyến những vật trang trí nội thất bằng đá núi lửa Batu candi hay bằng đồng tạo nên một tổng thể hài hòa, gần gũi và không kém phần sang trọng.

Soori Bali là khu nghỉ dưỡng kiểu mẫu hoàn hảo về kiến trúc nhiệt đới hiện đại, hoàn toàn dựa trên nguyên tắc tôn trọng tự nhiên

Vẻ đẹp lôi cuốn và hoàn hảo của phong cách kiến trúc này không chỉ dừng lại ở những nước Đông Nam Á mà còn được giới thượng lưu và nghệ sĩ Hollywood yêu thích.

Ca sĩ Kid Rock ưu ái tạo dựng tổ ấm của mình tràn ngập hơi thở miền nhiệt đới và tuyệt đối riêng tư khi được bao quanh bởi tán cây xanh tươi tốt. Không gian mở, liên kết giữa các gian phòng bằng tường sơn trắng và những đường nét gỗ cổ điển.

Tầm nhìn từ các cửa sổ và mái hiên phóng ra hồ bơi và vườn cây xanh khiến cả tòa biệt thự như đang lọt giữa một khu rừng nhiệt đới trù phú và yên tĩnh.

Kiến trúc Nhiệt đới Hiện đại đậm chất Đông Nam Á tại tổ ấm của ca sĩ Kid Rock

Giải pháp sinh thái vượt trội tại Đô thị Đảo Phượng Hoàng – Aqua City

Tại Việt Nam, nhất là miền Nam, với khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm quanh năm, kiến trúc nhiệt đới hiện đại được ứng dụng ngày càng nhiều vào các công trình nhà như một giải pháp hữu hiệu nhất cả về mặt thẩm mỹ lẫn công năng.

Với ưu thế nằm trên đảo nguyên sinh và là khu vực có hệ sinh thái vượt trội tại đô thị Aqua City, bao quanh bởi hệ thống sông ngòi, kênh đào tự nhiên và công viên cây xanh, phân kỳ mới được thiết kế với một tinh thần kiến trúc nhiệt đới, pha trộn với phong cách kiến trúc hiện đại nhằm tối ưu hóa không gian sinh thái, giao hòa giữa con người và thiên nhiên.

Phân khu mới Phoenix South thuộc đô thị Đảo Phượng Hoàng tại Aqua City mang giá trị đảo tự nhiên nguyên sinh độc đáo

Tuân theo các nguyên tắc trong thiết kế, kiến trúc nhiệt đới hiện đại phản ánh sự đơn giản nhưng không hề đơn điệu với sự kết hợp giữa các đường thẳng dứt khoát, các khối chữ nhật rõ ràng cùng mái hiên rộng và dài tạo nên một công trình hiện đại, cứng cáp và sang trọng nhưng vẫn hài hòa.

Trong đó, những vật liệu quen thuộc được sử dụng một cách linh hoạt và hiệu quả trong việc điều tiết luồng không khí lưu thông trong không gian sống hiện đại như đá tự nhiên dùng để giữ làn sóng nhiệt hấp thụ bởi các bức tường; mái hiên rộng được tạo ra để giảm lượng ánh sáng trực tiếp đi vào tòa nhà, cũng như tạo ra một không gian cho ban công và thềm nhà có thể được sử dụng như là một khu vực sinh hoạt và giải trí chung cho gia chủ; cây xanh chiếm diện tích không nhỏ trong tổng thể, vừa là điểm nhấn trong nhà, vừa được trồng bao phủ mặt tiếp giáp ánh nắng trực tiếp.

Bên cạnh đó, các cửa sổ kính khổ rộng tận dụng ánh sáng trời kết hợp với các vật liệu nội thất hữu cơ như đá tự nhiên và gỗ có tác dụng như một máy điều hòa không khí tự nhiên hoạt động liên tục và bền bỉ. Đặc biệt, hồ bơi lớn có chức năng làm mát tự nhiên, tiếp giáp với bờ sông tạo nên một không mở vô tận, mang lại cảm giác thư thái hoàn toàn cho chủ sở hữu.

Tuyệt tác kiến trúc nhiệt đới hiện đại tại phân khu Phoenix South – Đô thị Đảo Phượng Hoàng

Ánh sáng mặt trời, nhiệt độ, mùi hương và sắc màu tự nhiên rực rỡ cùng thảm thực vật xanh mát bao quanh cùng những tiện nghi đẳng cấp nội khu như một khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất đã tạo nên một không gian sống vô cùng sinh động, an toàn và an ninh tuyệt đối, mang lại cho cư dân trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và khác biệt.

Phân kỳ Phoenix South – Đô thị Đảo Phượng Hoàng thuộc Aqua City hứa hẹn trở thành một trong những đảo đô thị đáng sống nhất miền nhiệt đới.

Cuối tháng 11/2020, Aqua City chính thức ra mắt Đô thị Đảo Phượng Hoàng - phân kỳ Phoenix South.

Tọa lạc trên thế đất mang hình dáng của loài chim phượng hoàng - biểu tượng cho sự thịnh vượng, hạnh phúc, đô thị Đảo Phượng Hoàng mang lợi thế thiên nhiên khác biệt, không gian xanh yên bình và thừa hưởng chuỗi tiện ích nội khu đẳng cấp: bến du thuyền 5 sao, trung tâm thể thao đa năng, trung tâm Thương mại, bến thuyền kayak… đáp ứng mọi nhu cầu của các cư dân hiện đại.

Đăng ký tư vấn, liên hệ hotline 0943 797979

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.