Đến chiều 24/3, lực lượng chức năng của huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã thực hiện cưỡng chế, giải tỏa 14 công trình nhà ở tại “Làng biệt thự” trái phép trái phép trên đất rừng dưới chân núi Voi, thuộc tiểu khu 268, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng.

Đến thời điểm này, lực lượng chức năng của huyện Đức Trọng và UBND xã Hiệp An đã xử lý được 14 công trình nhà ở xây dựng trái trên đất rừng đã cấp cho doanh nghiệp. Trong đó, có 3 công trình cưỡng chế giải tỏa, 11 công trình còn lại do vận động người dân tự tháo dỡ. Như vậy, hiện “Làng biệt thự” dưới chân núi Voi, thuộc tiểu khu 268, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng vẫn còn trên 35 công trình xây dựng trái phép tồn tại.

Làng biệt thự xây dựng trái phép trên đất rừng dưới chân núi Voi của tỉnh Lâm Đồng

Theo ông Hồ Hữu Hiếu, Chủ tịch UBND xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, trong số những công trình trái phép còn lại có 10 công trình nhà ở kiên cố xây dựng theo kiểu biệt thự, còn lại chủ yếu là lán trại, nhà ở tạm bợ do người dân địa phương dựng lên để phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Việc xử lý, giải tỏa các công trình xây dựng trái phép này gặp rất nhiều khó khăn, song chính quyền địa phương sẽ kiên quyết thực hiện và dự kiến hoàn thành trong tháng 4 tới.

“Việc xử lý, cưỡng chế giải tỏa các công trình tại tiểu khu 268 gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi gặp sự ngăn cản, cản trở của các hộ. Mỗi lần kiểm tra người ta lại tụ tập đông người, gây áp lực cho đoàn kiểm tra. Tuy nhiên, theo kế hoạch của xã trong tháng 3 này, chúng tôi tiếp tục giải tỏa, cưỡng chế thêm 2 căn nhà, còn lại giải tỏa dứt điểm trong tháng 4/2021” - ông Hồ Hữu Hiếu nói./.

Quang Sáng (VOV - Tây Nguyên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.