CafeLand - UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các cơ quan chức năng tỉnh này tạm dừng việc chấp thuận chủ trương thực hiện các dự án đầu tư xây dựng điểm du lịch canh nông trên toàn tỉnh

Một khu du lịch "chui" tại khu vực cửa ngõ vào TP Đà Lạt từng bị cơ quan chức năng xử lý vi phạm

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng việc đầu tư dự án, mô hình du lịch canh nông trên địa bàn tỉnh, trong thời gian qua, cơ quan này nhận được nhiều văn bản của nhà đầu tư đề nghị hướng dẫn trình tự, thủ tục thực hiện dự án đầu tư điểm du lịch canh nông.

Trong đó, có Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Fresh Đà Lạt, Công ty TNHH Du lịch Canh nông Đà Lạt Ong Vàng, Công ty TNHH Rau và Hoa Đà Lạt...

Tuy nhiên, du lịch canh nông là mô hình mới, chưa có quy định và hướng dẫn cụ thể của các bộ, ngành về tiêu chí xây dựng điểm du lịch, quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, tỉ lệ xây dựng công trình trên đất nông nghiệp và phi nông nghiệp cũng như việc chuyển đất nông nghiệp thành phi nông nghiệp...

Vì vậy, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết trước mắt tỉnh tạm thời chưa xem xét chấp nhận chủ trương thực hiện dự án đầu tư loại này đồng thời yêu cầu các điểm du lịch canh nông tạm dừng việc đầu tư cho đến khi có chỉ đạo của UBND tỉnh.

UBND tỉnh cũng giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành liên quan và UBND thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc cùng các huyện kiểm tra, rà soát để báo cáo thực trạng đầu tư các công trình trên đất, diện tích chiếm đất, mật độ xây dựng, tình hình tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp gắn với phát triển mô hình du lịch này.

Từ đó nghiên cứu tham mưu đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo một số vấn đề có liên quan đến đất đai xây dựng, tiêu chí, điều kiện, trình tự thủ tục pháp lý thực hiện dự án.,.. dể báo cáo đề xuất UBND tỉnh trong tháng 10/2020.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.