Hình minh họa.
UBND tỉnh Đồng Nai vừa đề xuất TP.HCM nghiên cứu xây thêm cầu kết nối 2 địa phương để bổ sung vào quy hoạch.
Theo đề xuất của phía Đồng Nai, vị trí xây dựng cầu nằm trên quốc lộ 1 đến cầu Long Thành (thuộc cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), dài 15 km. Đầu cầu phía Đồng Nai dự tính nối vào đường ĐT777B (thuộc xã Tam An, huyện Long Thành).
TP.HCM và Đồng Nai là 2 tỉnh liền kề nhưng gặp nhiều khó khăn kết nối giao thông do bị chia cắt bởi 4 con sông: Đồng Nai, Lòng Tàu, Đồng Tranh và Thị Vải.
Hiện tại, có 3 tuyến đường bộ chính nối TP.HCM và Đồng Nai là quốc lộ 1 qua cầu Đồng Nai; quốc lộ 1K qua cầu Hóa An (Bình Dương) và đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây qua cầu Long Thành.
Do nhu cầu kết nối, lưu thông giữa 2 địa phương ngày một gia tăng nên các tuyến đường thường xuyên quá tải, xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.
Theo quy hoạch kết nối 2 địa phương, có 3 dự án đang được nghiên cứu và triển khai bao gồm: cầu Phước Khánh (thuộc Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành), cầu Nhơn Trạch (thuộc Đường vành đai 3 - TP.HCM) và cầu Cát Lái. Trong đó chỉ có cầu Phước Khánh là đã bước vào giai đoạn thi công.
Đồng Nai là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ trên cở sở hợp nhất 2 tỉnh cũ là Long Khánh và Biên Hòa. Với gần 3,1 triệu người, Đồng Nai là tỉnh có dân số lớn thứ hai ở phía Nam, sau TP.HCM. Đây cũng là địa phương được đánh giá là cửa ngõ đi vào vùng kinh tế trọng điểm phía Nam - vùng kinh tế phát triển và năng động nhất cả nước.
-
Trong tháng 8/2022 sẽ chốt vị trí xây cầu Cát Lái
Cầu Cát Lái với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 7.200 tỉ đồng được lên ý tưởng từ 20 năm trước nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện. 2 địa phương TP.HCM và tỉnh Đồng Nai đã làm việc nhiều lần về vị trí xây cầu, song chưa chốt được vị trí cuối cùng.
-
Không đủ điều kiện tái định cư, người dân bị ảnh hưởng tại cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ được bố trí nhà ở xã hội?
Những hộ dân bị di dời để thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nhưng không đủ điều kiện được tái định cư đang được UBND tỉnh Đồng Nai nghiên cứu phương án bố trí nhà ở xã hội để ổn định cuộc sống....
-
Lãnh đạo Vicem Hà Tiên “chua chát” nói về giá bán xi măng vào dự án sân bay Long Thành
Trong bối cảnh thị trường xây dựng dân dụng suy yếu, Vicem Hà Tiên kỳ vọng cung cấp ít nhất khoảng 450.000 tấn xi măng cho dự án sân bay Long Thành dù giá bán “rất chua chát” và phải cạnh tranh gay gắt với nhiều đơn vị khác....
-
Hai khu vực đặc biệt này của Đồng Nai sẽ bị cấm phân lô bán nền
Thành phố Biên Hòa và Long Khánh của Đồng Nai sẽ là 2 trong số 105 thành phố, thị xã trên cả nước không cho phép được phân lô, bán nền theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025....