Cafeland - Hiệp hội bất động sản Tp.HCM (HOREA) vừa có công văn góp ý dự thảo Luật kinh doanh bất động sản (sửa đổi), trong đó có kiến nghị sửa đổi quy định về chuyển nhượng dự án.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, HOREA kiến nghị chủ đầu tư dự án bất động sản có quyền chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án thay vì chỉ được chuyển nhượng nếu không có khả năng tiếp tục thực hiện dự án.

Việc chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án phải đảm bảo nguyên tắc không làm thay đổi mục tiêu dự án, không làm thay đổi nội dung của dự án, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và các bên có liên quan.

Việc chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao dự án đồng ý thông qua quyết định công nhận chủ đầu tư mới hoặc cấp lại văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc giấy chứng nhận đầu tư cho chủ đầu tư mới, đồng thời chủ đầu tư mới được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất hoặc được chứng nhận biến động vào giấy chứng nhận đã cấp cho chủ đầu tư chuyển nhượng theo quy định của pháp luật về đất đai.

Chủ đầu tư nhận chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản không phải làm lại hồ sơ dự án, quy hoạch xây dựng và giấy phép xây dựng của dự án nếu không có thay đổi về nội dung chấp thuận chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư của dự án.

Về điều kiện chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án, HOREA kiến nghị bỏ điều kiện dự án đã xây dựng xong các công trình hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt. Đồng thời, bỏ quy định chủ đầu tư chuyển nhượng đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và không yêu cầu chủ đầu tư nhận chuyển nhượng phải ký quỹ mà chỉ cần cam kết tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng và kinh doanh theo đúng tiến độ, nội dung dự án đã được phê duyệt.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.