Mới đây, Bộ Xây dựng đã có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng về việc sửa chữa tuyến đường Quốc lộ 14.
Bộ Xây dựng cho biết, Quốc lộ 14, đoạn Dốc Đá - Hồ Đại La thuộc phạm vi dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14 từ Km817 - Km887 đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, do Công ty BOT và BT Đức Long làm nhà đầu tư, UBND tỉnh Đắk Nông cũ (nay là UBND tỉnh Lâm Đồng) là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Đoạn tuyến đang do nhà đầu tư quản lý, khai thác và bảo trì. Do vậy, Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, chỉ đạo đơn vị chức năng làm việc với nhà đầu tư BOT Đức Long kiểm tra, có giải pháp khắc phục, xử lý kịp thời để bảo đảm an toàn giao thông trên đoạn tuyến.
Hiện nay, Bộ Xây dựng đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam - là cơ quan quản lý nhà nước về đường bộ có Văn bản số 4137/CĐBVN-TCGT ngày 21/8/2025 gửi Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng và Khu Quản lý đường bộ III kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nội dung liên quan đến quản lý, bảo trì, khai thác, an toàn giao thông của dự án và đoạn tuyến nêu trên.
Kiến nghị sửa chữa Quốc lộ 14 đoạn Dốc Đá - Hồ Đại La
Trước đó, cử tri phường Nam Gia Nghĩa, tỉnh Lâm Đồng phản ánh từ năm 2022 đến nay, tuyến đường Quốc lộ 14 đoạn Dốc Đá - Hồ Đại La thường xuyên xảy ra tai nạn, đặc biệt vào ban đêm xe thường đâm vào hàng rào chắn ngang đường và cây xanh, nguy cơ gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông. Cử tri kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa chữa lại con đường để đảm bảo an toàn.
Được biết, Quốc lộ 14 dài 980km, điểm đầu ở cầu Đakrông, tỉnh Quảng Trị, điểm cuối cắt Quốc lộ 13 tại thị xã Chơn Thành, Bình Phước cũ, (nay là tỉnh Đồng Nai), là quốc lộ dài thứ 2 ở Việt Nam sau Quốc lộ 1. Đây là tuyến huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên với Bắc Trung Bộ, Đông Nam Bộ, xuyên qua nhiều địa hình.
Trong đó, Quốc lộ 14 đoạn qua tỉnh Lâm Đồng dài hơn 150km, quy mô đầu tư toàn tuyến (đoạn ngoài đô thị) theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng cho 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, một số đoạn qua đô thị được mở rộng 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, với tốc độ ngoài đô thị là 80km/h và qua đô thị là 60 km/h.
-
Dự án BOT quốc lộ 14: Kiểm toán vào cuộc, lộ nhiều con số ảo
Dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên) có thành tích về đích trước kế hoạch 1,5 năm, dư vốn hàng nghìn tỷ đồng. Tuy vậy, mới đây, Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra hàng loạt sai sót tại dự án này.
-
Quốc lộ 14: Dải “lụa đào” giữa lòng Tây Nguyên
CafeLand – Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14 sau khi được thông xe đã đem lại một diện mạo mới cho đời sống kinh tế của người dân các tỉnh Tây Nguyên.
-
Gần 529 tỷ đồng xây đường nối với Quốc lộ 14C đi Tây Nguyên
Ngày 27/11, ông Đặng Hoàng Chương, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng ngành giao thông tỉnh Tây Ninh cho biết, trong tháng 12 tới, tỉnh sẽ khởi công xây dựng giai đoạn 1 của tuyến đường 794, đoạn từ ngã 3 Kà Tum đến cầu Sài Gòn 1 trên địa bàn huyện biên giới Tân Châu.








-
Lâm Đồng họp bàn về việc bổ sung quy hoạch tuyến đường bộ cao tốc Phan Thiết - Bảo Lộc - Gia Nghĩa
Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chủ trì cuộc họp nghe Sở Xây dựng báo cáo tiến độ, kế hoạch triển khai thực hiện các thủ tục để bổ sung quy hoạch tuyến đường bộ cao tốc Phan Thiết - Bảo Lộc - Gia Nghĩa vào điều chỉnh Quy hoạc...
-
Phú Gia Bảo Lộc đón đầu tiềm năng hạ tầng và kiến tạo cộng đồng chuẩn mực
Trong bức tranh phát triển mạnh mẽ của Tây Nguyên, Bảo Lộc đang dần khẳng định vị thế là “ngôi sao mới” trên bản đồ bất động sản nhờ cú hích hạ tầng từ tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương....
-
Lâm Đồng trao chứng đầu tư cho 9 dự án với tổng vốn gần 35.000 tỷ đồng
9 dự án trong nhiều lĩnh vực bất động sản, nông nghiệp, thương mại - dịch vụ, công nghiệp… với tổng vốn đầu tư gần 35.000 tỷ đồng được UBND tỉnh Lâm Đồng trao Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, tại Hội nghị Xúc tiến Đầ...