Mới đây, Bộ Xây dựng đã có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng về việc sửa chữa tuyến đường Quốc lộ 14.
Bộ Xây dựng cho biết, Quốc lộ 14, đoạn Dốc Đá - Hồ Đại La thuộc phạm vi dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14 từ Km817 - Km887 đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, do Công ty BOT và BT Đức Long làm nhà đầu tư, UBND tỉnh Đắk Nông cũ (nay là UBND tỉnh Lâm Đồng) là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Đoạn tuyến đang do nhà đầu tư quản lý, khai thác và bảo trì. Do vậy, Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, chỉ đạo đơn vị chức năng làm việc với nhà đầu tư BOT Đức Long kiểm tra, có giải pháp khắc phục, xử lý kịp thời để bảo đảm an toàn giao thông trên đoạn tuyến.
Hiện nay, Bộ Xây dựng đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam - là cơ quan quản lý nhà nước về đường bộ có Văn bản số 4137/CĐBVN-TCGT ngày 21/8/2025 gửi Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng và Khu Quản lý đường bộ III kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nội dung liên quan đến quản lý, bảo trì, khai thác, an toàn giao thông của dự án và đoạn tuyến nêu trên.

Kiến nghị sửa chữa Quốc lộ 14 đoạn Dốc Đá - Hồ Đại La
Trước đó, cử tri phường Nam Gia Nghĩa, tỉnh Lâm Đồng phản ánh từ năm 2022 đến nay, tuyến đường Quốc lộ 14 đoạn Dốc Đá - Hồ Đại La thường xuyên xảy ra tai nạn, đặc biệt vào ban đêm xe thường đâm vào hàng rào chắn ngang đường và cây xanh, nguy cơ gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông. Cử tri kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa chữa lại con đường để đảm bảo an toàn.
Được biết, Quốc lộ 14 dài 980km, điểm đầu ở cầu Đakrông, tỉnh Quảng Trị, điểm cuối cắt Quốc lộ 13 tại thị xã Chơn Thành, Bình Phước cũ, (nay là tỉnh Đồng Nai), là quốc lộ dài thứ 2 ở Việt Nam sau Quốc lộ 1. Đây là tuyến huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên với Bắc Trung Bộ, Đông Nam Bộ, xuyên qua nhiều địa hình.
Trong đó, Quốc lộ 14 đoạn qua tỉnh Lâm Đồng dài hơn 150km, quy mô đầu tư toàn tuyến (đoạn ngoài đô thị) theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng cho 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, một số đoạn qua đô thị được mở rộng 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, với tốc độ ngoài đô thị là 80km/h và qua đô thị là 60 km/h.
-
Dự án BOT quốc lộ 14: Kiểm toán vào cuộc, lộ nhiều con số ảo
Dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên) có thành tích về đích trước kế hoạch 1,5 năm, dư vốn hàng nghìn tỷ đồng. Tuy vậy, mới đây, Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra hàng loạt sai sót tại dự án này.
-
Quốc lộ 14: Dải “lụa đào” giữa lòng Tây Nguyên
CafeLand – Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14 sau khi được thông xe đã đem lại một diện mạo mới cho đời sống kinh tế của người dân các tỉnh Tây Nguyên.
-
Gần 529 tỷ đồng xây đường nối với Quốc lộ 14C đi Tây Nguyên
Ngày 27/11, ông Đặng Hoàng Chương, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng ngành giao thông tỉnh Tây Ninh cho biết, trong tháng 12 tới, tỉnh sẽ khởi công xây dựng giai đoạn 1 của tuyến đường 794, đoạn từ ngã 3 Kà Tum đến cầu Sài Gòn 1 trên địa bàn huyện biên giới Tân Châu.
-
Tập đoàn Sun Group muốn đầu tư nhiều dự án lớn tại tỉnh Lâm Đồng
Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Sun Group thông tin, đơn vị sớm đã có kế hoạch đầu tư quy mô lớn tại Lâm Đồng. Hiện tại, Tập đoàn tập trung hoàn thiện thủ tục cho 10 dự án khu du lịch, đô thị, hạ tầng và đề xuất đầu tư thêm các dự án khác....
-
Lâm Đồng lập 6 Tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho 288 dự án
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định về việc thành lập các Tổ công tác rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
-
Họp Hội đồng thẩm định Bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
Ông Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định bảng giá đất tỉnh để thẩm định dự thảo Nghị quyết, dự thảo Tờ trình và Báo cáo thuyết minh xây dựng bảng giá các loại đất để công bố và áp dụng từ ngày 01/01/20...

.png)

