Hình minh họa
Khi con đường được thông tuyến, sẽ kết nối với Quốc lộ 14C thuộc địa phận tỉnh Bình Phước, góp phần rút ngắn thời gian giao thông đến các tỉnh Tây Nguyên gần 200km so với lưu thông trên cung đường cũ.
Dự án đường 794 giai đoạn 1 sẽ bắt đầu thi công từ cầu Suối Ngô đến cầu Sài Gòn 1, có chiều dài 17,283km, thuộc loại công trình giao thông cấp II đồng bằng, chịu tải trọng trục đơn tối đa là 18 tấn, tốc độ thiết kế 80km/giờ.
Tuyến đường có bề rộng nền đường 22,5 mét, bề rộng mặt đường 15 mét, được phân chia thành 4 làn xe, có dải phân cách giữa rộng 0,5 mét. Đặc biệt, đây là tuyến đường cấp II duy nhất của Việt Nam được thí điểm kết cấu mặt đường bằng bêtông ximăng (dày 24cm) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (tại kết luận số 225/TB-VPCP, ngày 23/8/2010).
Dự án có tổng giá trị gần 529 tỷ đồng (bao gồm chi phí xây dựng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, tư vấn thiết kế, dự phòng…); trong đó, ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu là 210 tỷ đồng, phần còn lại là ngân sách tỉnh.
Theo ông Bùi Công Sơn, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tây Ninh, bên cạnh mục tiêu phục vụ cho nhu cầu sản xuất, vận chuyển hàng hóa tại khu vực kinh tế biên giới phía Bắc của tỉnh, đặc biệt là các nông trường cao su, nhà máy ximăng Fico, nhà máy chế biến sắn… tuyến đường 794 còn là một bộ phận của Quốc lộ 14C kết nối giữa tỉnh Tây Ninh và Bình Phước, đi Tây Nguyên và các tỉnh miền Trung với thời gian ngắn nhất./.