Theo UBND quận 1, đến nay tại dự án khu tứ giác Eden quận 1 đã có 100/201 hộ ký biên bản thỏa thuận tự nguyện di dời, số còn lại chưa đồng ý.
Trong số các hộ chưa đồng ý có 5 trường hợp là đảng viên, UBND quận 1 vừa có văn bản kiến nghị Thường trực Thành ủy TPHCM chỉ đạo Đảng ủy các cơ quan quản lý đảng viên có biện pháp vận động đảng viên phải gương mẫu chấp hành pháp luật.


Một số trường hợp như hộ bà Nguyễn T.T.H. (chung cư 181 Đồng Khởi), công tác tại Viện Kiểm sát nhân dân quận 10. Theo ý kiến của chủ nhà vào lần tiếp xúc tại UBND quận 1 ngày 22-9, hiện đang tìm mua nhà nhưng chưa tìm được căn nhà phù hợp và đề nghị được hỗ trợ tạm cư trong khi chờ tìm nhà mới; hộ ông Đỗ T.L. (chung cư 104-106 Nguyễn Huệ), công tác tại Công an TPHCM, không đồng ý với giá bồi thường; hộ ông Phạm V.T. (chung cư 181 Đồng Khởi), công tác tại Nhạc viện TPHCM, không đồng ý vì cho rằng giá đền bù chưa sát với giá thị trường. Vào tháng 8-2010 UBND quận 1 có mời làm việc nhưng chủ nhà vắng mặt, thông báo cho chủ nhà lên nhận tiền lãi phát sinh từ số tiền bồi thường, hỗ trợ đang tạm gửi tại ngân hàng nhưng chủ nhà không đến nhận...

Ông Cường cho biết, 101 hộ dân còn lại chưa di dời có khoảng 30% hộ đã có nơi ở khác ổn định, căn nhà tại đây đang cho thuê. Khoảng 20 hộ có số tiền bồi thường dưới 2 tỷ đồng do có diện tích nhà dưới 20m², các hộ dân này đòi được tái định cư tại chỗ hoặc yêu cầu bồi thường một căn hộ có diện tích tương tự tại trung tâm thì không thể đáp ứng được vì dự án Eden không có chức năng ở. Số còn lại dây dưa vì cho rằng giá đền bù chưa hợp lý, đòi được hỗ trợ thêm.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn K.T. (chung cư 104-106 Nguyễn Huệ), một trong 5 trường hợp đảng viên đang được vận động, cho rằng nếu dự án này thu hồi để làm các công trình công ích thì bà sẵn sàng cống hiến. Tuy nhiên, đây là dự án kinh doanh nên cần một mức đền bù thỏa đáng mới di dời.

Liên quan đến việc Công ty Vincom (chủ đầu tư) hỗ trợ thêm cho người dân, ông Lê Quốc Cường, Trưởng ban Bồi thường - Giải phóng mặt bằng quận 1 cho biết, chủ đầu tư đề xuất hỗ trợ các hộ dân có nhà thuộc sở hữu nhà nước thêm 40% hoặc 60% đơn giá bồi thường theo quy định. Ngoài ra, mỗi trường hợp còn được thưởng thêm 100 triệu đồng. Hiện còn 13 trường hợp đang ở nhà sở hữu nhà nước thuộc diện được hỗ trợ, nếu đến hết ngày 15-10 các hộ dân này chưa chưa di dời thì chủ đầu tư sẽ rút lại các khoản tiền hỗ trợ nêu trên.

Cafeland.vn - Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland