Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho hay, vụ khu nghỉ dưỡng “mọc” trái phép giữa rừng phòng hộ, sai thì xử lý, không có sự bao che hay ưu ái nào.

Liên quan đến khu nghỉ dưỡng "mọc" trái phép giữa rừng phòng hộ ở xã Duy Sơn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), ngày 19/3, ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, lãnh đạo tỉnh đã nghe báo cáo vụ việc từ UBND huyện Duy Xuyên.

"Công trình đã bị chặn đứng khi đang trong quá trình thi công và tỉnh cũng đã chỉ đạo huyện Duy Xuyên yêu cầu chủ khu nghỉ dưỡng tháo dỡ các hạng mục trái phép. Tuy nhiên, khi thời hạn vận động tự nguyện tháo dỡ đã hết mà phía chủ công trình sai phạm không chấp hành thì địa phương phải lên phương án cưỡng chế", ông Thanh cho biết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, sai thì xử lý, không có sự bao che hay ưu ái nào.

"Không có sự bao che, ưu ái nào ở đây cả. Sai thì xử lý, chứ tuyệt nhiên không có chuyện ưu ái khi ông Nhị là con của Phó Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện. Còn việc lãnh đạo huyện Duy Xuyên vô tình hay cố tình không biết khu nghỉ dưỡng mọc lên ngay từ lúc ban đầu, mà phải chờ người dân trình báo thì cơ quan chức năng nhất định sẽ điều tra, làm rõ", ông Thanh nhấn mạnh.

Một số hạng mục xây không phép tại khu nghỉ dưỡng đến ngày 15/3 chưa được tháo dỡ khiến người dân bức xúc.

Như Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh, từ sau Tết Nguyên đán, người dân xã Duy Sơn rất bức xúc trước việc một khu nghỉ dưỡng được xây dựng trái phép ngay giữa rừng phòng hộ thuộc địa phận địa phương.

Diện tích đất "mọc" lên khu nghỉ dưỡng do ông Ngô Phi Nhị (Bí thư Đoàn xã Duy Sơn, con trai của ông Ngô Bốn, Phó Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Duy Xuyên) đứng tên. Trước đây, ông Nhị vẫn trồng lúa và hoa màu, dựng lều ở đây. Từ cuối năm 2018, ông Nhị và nhà thiết kế Đinh Văn Thơ (trú TP.HCM) cải tạo trồng thêm một số cây khác. Đặc biệt, người này tự ý đưa máy móc, thiết bị, nhân lực vào xây dựng một số hạng mục mà chưa được cấp phép.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo huyện Duy Xuyên đã ra "tối hậu thư" yêu cầu chủ khu nghỉ dưỡng trước ngày 15/3 phải tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép khỏi khu đất thuộc rừng phòng hộ của Nhà nước. Nếu phía chủ khu nghỉ dưỡng chậm trễ thì chính quyền huyện sẽ thực hiện cưỡng chế đối với công trình vi phạm.

Tuy nhiên, đến ngày 15/3, các hạng mục trái phép này vẫn y nguyên như ban đầu, chưa được tháo dỡ. Theo ông Lê Trung Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) huyện sẽ họp bàn nhằm đưa ra phương án, kế hoạch cưỡng chế đối với khu nghỉ dưỡng mọc trái phép giữa rừng phòng hộ này.

Mới đây, Đảng ủy xã Duy Sơn cũng đã kiểm điểm Bí thư Đoàn xã – ông Ngô Phi Nhị vì liên quan tới khu nghỉ dưỡng "mọc" trái phép giữa rừng phòng hộ.

Hương Bình (Tổ chức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.