Tối 9/9, tại dự án Khu phức hợp giải trí Happyland Việt Nam, huyện Bến Lức (Long An), Tập đoàn Khang Thông đã ký kết 7 hợp đồng và thỏa thuận hợp tác với các đối tác đến từ Mỹ, Anh, Trung Quốc để xây dựng dự án.

Các hợp đồng được ký kết gồm: thiết kế cảnh quan; thiết kế kỹ thuật các công trình mang tính năng nước; thỏa thuận đầu tư sản xuất rượu, bia, nước uống giải khát; dự án xây 10.000 căn hộ...


Trong đó, có hai nhà đầu tư đến từ Mỹ đang ký thỏa thuận hợp tác đầu tư vào Happyland Việt Nam. Người thứ nhất là Chủ tịch tập đoàn truyền thông The Rogich Communications Group, Sigmund Arnason Rogich. Ông Sigmund từng là cố vấn cho các đời tổng thống Mỹ. Người thứ hai là ông Peter Eliades, cổ đông sáng lập Yellow Checker Taxi .


Khu giải trí phức hợp 2 tỷ USD thu hút nhà đầu tư ngoại
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Khang Thông, chủ đầu tư dự án Happyland Việt Nam, Phan Thị Phương Thảo bắt tay với Chủ tịch tập đoàn truyền thông The Rogich Communications Group, Sigmund Arnason Rogich sau khi thực hiện nghi thức ký kết. Ảnh: Vũ Lê.

Đây không phải là lần đầu tiên dự án Happlyland Việt Nam hút nhà đầu tư nước ngoài. Trước đó, hồi tháng 2, ông Joe Jackson, người cha 82 tuổi của huyền thoại âm nhạc thế giới Michael Jackson đã ký hợp đồng đầu tư một khách sạn 5 sao với 1.000 phòng trong dự án khu giải trí phức hợp này.


Chủ tịch tập đoàn Khang Thông, Phan Thị Phương Thảo cho biết, hiện dự án Happyland Việt Nam đã xây dựng xong hệ thống giao thông, cây xanh, tuyến bờ kè bê tông 3,7 km dọc theo sông Vàm Cỏ cùng các cơ sở vật chất ban đầu. Các hạng mục như: nhà rường, lâu đài rượu, bãi đáp kinh khí cầu, nhà điều hành... đã xong phần móng.


Khu giải trí phức hợp 2 tỷ USD thu hút nhà đầu tư ngoại
Phối cảnh dự án khu giải trí phức hợp Happyland tại Long An. Ảnh: Khang Thông.

Happyland Việt Nam là dự án khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng phức hợp có diện tích xây dựng giai đoạn đầu là 338 ha và sẽ mở rộng trong tương lai. Tổng vốn đầu tư cho dự án gần 2 tỷ USD với sự góp mặt của nhiều đối tác nước ngoài. Khu giải trí này được thiết kế có thể đón 14 lượt triệu khách đến tham quan hàng năm.


Dự án đã được Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 9/9/2009, được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đưa vào quy họach phát triển du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long tháng 4/2010. UBND tỉnh Long An đã cấp giấy chứng nhận đầu tư, phê duyệt quy hoạch 1/2000 và quy họach 1/500 cho dự án này vào năm 2010. Dự án khởi công vào ngày 14/2/2011. Dự kiến khu giải trí này sẽ hoạt động vào tháng 4/2014.

Theo Hà Thanh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.