26/03/2011 1:22 AM
Xu hướng xây dựng bến du thuyền cho ca nô neo đậu đang được một số chủ đầu tư phát triển các dự án khu dân cư gần bên bờ sông Sài Gòn tại TPHCM lên kế hoạch phát triển.

Gần đây nhất là thông tin Công ty Cổ phần Tập đoàn S.S.G (SSG Group) - chủ đầu tư dự án khu dân cư cao cấp phức hợp Saigon Pearl đường Nguyễn Hữu Cảnh, sẽ xây bến du thuyền tại mặt sau của dự án, trên bờ sông Saigon gần cầu Thủ Thiêm. Sở Giao thông Vận tải TPHCM cũng xác nhận thông tin về kế hoạch đầu tư này của SSG Group.

Trao đổi với TBKTSG Online qua điện thoại, ông Phan Công Bằng, Trưởng phòng Quản lý giao thông thủy thuộc Sở này, cho biết Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về cơ bản đã chấp thuận nguyên tắc cho SSG Group xây dựng bến du thuyền tại vị trí tiếp giáp với dự án Saigon Pearl trên sông Sài Gòn thuộc phường 22, quận Bình Thạnh.

Trước đó, nhiều thông tin cho biết, SSG Group sẽ đầu tư cả trăm tỉ đồng cho bến du thuyền, tạo chỗ neo đậu cho khoảng 130 canô và du thuyền. Bến du thuyền này tương tự như bến tàu, nhưng có quy mô lớn hơn, tiếp nhận được phương tiện giao thông thủy cỡ lớn.

Không riêng SSG Group mà gần đây chủ đầu tư một số dự án khu dân cư mới gần bờ sông trên địa bàn thành phố đã và đang lên kế hoạch đầu tư bến ca nô, bến du thuyền. Các chủ đầu tư của nhiều dự án khu dân cư mới nằm cạnh bờ sông Sài Gòn ở khu vực Thảo Điền, An Phú Đông (quận 2)… đã đầu tư bến đường thủy và được cấp phép hoạt động. Đây là những bến đơn giản cho ca nô neo đậu. Ngoài ra, nhiều chủ dự án dân cư khác như Công ty Bình Thiên An, Công ty Tài Nguyên, Công ty Tấn Hưng… cũng cho biết sẽ xây dựng bến du thuyền.

Phần lớn các dự án dân cư kèm theo bến du thuyền thường là những dự án dân cư cao cấp, phục vụ cư dân có tiền, khách hạng sang. Việc đầu tư bến du thuyền này, cũng nhằm mục đích tăng thêm giá trị bất động sản của dự án và làm đẹp cảnh quan hai bên bờ sông.

tag: khu dan cu xay ben du thuyen

Cafeland.vn - Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland