Trước thông tin, Tổng CTCP Vinaconex và Công ty liên doanh Posco bị thu hồi 18,55 héc-ta đất tại Khu đô thị mới Bắc An Khánh để làm Dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp, Vinaconex đã phủ nhận thông tin trên.

Đại diện Vinaconex cho biết, ngày 26/12/2005, UBND tỉnh Hà Tây (cũ) đã có quyết định về ciệc phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Bắc An Khánh với một số nội dung chính như đặc điểm hiện trạng sử dụng đất là 264 héc-ta.

Khu đô thị Bắc An Khánh ngoài quỹ đất phát triển đô thị còn có đất Cụm công nghiệp Lại Yên (24,7 héc-ta).

Tại mục 9.5 của quyết định phê duyệt Quy hoạch có nêu rõ: "Đất công nghiệp nằm trong ranh giới Khu đô thị Bắc An Khánh có Cụm công nghiệp Lại Yên, quy mô 24,7 héc-ta, sẽ được nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết tại một đồ án khác. Trong quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Bắc An Khánh chỉ xác định phạm vi ranh giới của Cụm công nghiệp".

Ngày 27/8, UBND tỉnh Hà Tây có quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Bắc An Khánh, huyện Hoài Đức, tỉnh Hà Tây xác định rõ quỹ đất Cụm công nghiệp Lai Yên là đất dự trữ phát triển với diện tích là 18,55 héc-ta.

Căn cứ vào tình hình thực tế và nhu cầu quỹ nhà ở xã hội của thành phố, UBND thành phố Hà Nội đã ra thông báo thu hồi quỹ đất dự trữ 18,55 héc-ta tại Khu đô thị Bắc An Khánh. Liên danh Vinaconex - Hadinco được giao triển khai thực hiện đầu tư xây dựng Dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp.

Trước đó, trên Báo CAND Online ngày 14/9 có đoạn: "UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp với Tổng Công ty Vinaconex, Tổng Công ty Handinco để thực hiện khởi công xây dựng dự án nhà ở thu nhập thấp tại Khu đô thị Bắc An Khánh trước ngày 25/10"

Theo công văn này, UBND TP yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với Tổng Công ty Vinaconex và Công ty Posco E&C để thông báo chủ trương thu hồi quỹ đất trên làm dự án nhà ở cho người thu nhập thấp".

Cafeland.vn - Theo VCG/ ĐTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland