Giống như nhiều khu công nghiệp khác ở Việt Nam, hiện KCN Sông Hậu (Châu Thành, Hậu Giang) đang quy tụ hàng ngàn công nhân lao động làm việc, kéo theo đó là nhu cầu lớn về nhà ở và các điều kiện về sinh hoạt, mua sắm, giải trí cho công nhân để họ yên tâm tập trung lao động sản xuất.  

Nỗi lo an cư

Tính đến năm 2020, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có 9 cụm, khu công nghiêp (KCN) đang hoạt động với tổng diện tích khoảng 5.000ha. Trong đó, chỉ tính riêng huyện Châu Thành đã chiếm hơn 77% tổng diện tích đất công nghiệp toàn tỉnh, với tổng lao động khoảng 24.000 người, và có tới 60 - 75% cần nơi cư trú ổn định.

Phân khúc nhà ở cho công nhân, người lao động thu nhập thấp gần như “vắng bóng” trên thị trường

Trong thời gian qua, quỹ nhà ở tại Châu Thành có gia tăng đáng kể nhưng nhà ở dành cho công nhân và người thu nhập thấp còn hạn chế. Tốc độ triển khai dự án cũng như số lượng các dự án mới được phê duyệt không theo kịp so với tốc độ gia tăng số lượng lao động hàng năm.

Giới chuyên gia cho rằng, nguyên nhân của thực trạng này là các doanh nghiệp BĐS ít quan tâm đến phân khúc nhà ở công nhân do biên độ lợi nhuận không cao. Bên cạnh đó, quỹ đất nhà ở xã hội của tỉnh Hậu Giang trong giai đoạn tới chỉ chiếm 16% tổng quỹ đất phát triển nhà ở của tỉnh.

Để giải quyết nhu cầu lưu trú, hầu hết, người lao động vẫn phải thuê nhà trọ giá rẻ, hoặc thuê chung, ở ghép, chất lượng nhà cho thuê kém, vấn đề an ninh, vệ sinh môi trường, điện, nước không đảm bảo an toàn. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống của người lao động, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, phần lớn tại các khu công nghiệp, tiện ích phục vụ nhu cầu giải trí, văn hoá, văn nghệ, thể thao gần như không có hoặc còn nghèo nàn khiến người lao động khó có cơ hội tiếp cận hưởng thụ và tham gia thường xuyên. Người lao động không có nhiều không gian nghỉ ngơi giải trí để tái tạo sức lao động sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Chính vì vậy, nhu cầu về một mái nhà đúng nghĩa trở nên bức thiết, nhất là tại các khu vực phát triển công nghiệp mũi nhọn như huyện Châu Thành.

Nhiều năm qua, tỉnh Hậu Giang đã thể hiện sự quan tâm đến việc phát triển quỹ đất và kêu gọi đầu tư các dự án nhà ở xã hội tại các khu vực trong quy hoạch.

Năm 2020 tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư một số dự án: khu đô thị mới thị xã Long Mỹ 1 và 2 với tổng diện tích khoảng 34ha, dự kiến sẽ xây dựng 1.300 căn nhà, trong đó nhà ở xã hội khoảng 311 căn; khu đô thị mới thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, quy mô gần 25ha, dự kiến xây dựng khoảng 706 căn nhà.

Mới đây tỉnh vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu nhà ở xã hội tại đường 3 tháng 2, khu vực 6, thành phố Ngã Bảy, trong đó có 322 căn nhà ở xã hội. Và đang mời gọi đầu tư dự án nhà ở xã hội tại ấp Mái Dầm, xã Đại Thành, TP Ngã Bảy, tổng vốn đầu tư trên 1.042 tỷ đồng, dự kiến cung cấp 603 căn nhà ở xã hội và 119 căn nhà ở thương mại.

Giải pháp chỗ ở hữu hiệu

Nhằm tạo nơi an cư bền vững cho cư dân, đặc biệt là các gia đình công nhân trẻ đang làm việc tại KCN huyện Châu Thành, khu dân cư Vạn Phát Sông Hậu được thị trường đón nhận tích cực. Dự án có vị trí liền kề khu công nghiệp lớn nhất tỉnh Hậu Giang, mặt tiền quốc lộ, một mặt ôm trọn tầm nhìn sông Hậu và được quy hoạch cơ sở hạ tầng đồng bộ, đa dạng tiện ích an cư, thương mại, giải trí….

Với tổng diện tích 32ha, đáp ứng quy mô dân số khoảng 7.200 người, dự án đáp ứng kỳ vọng lớn của người dân khu vực về mái ấm an cư, đặc biệt là đội ngũ công nhân đang sinh sống và làm việc tại Châu Thành.

Các tiện ích như trường mầm non, công viên giải trí, trung tâm thương mại, bến tàu thương mại... phục vụ đầy đủ nhu cầu an cư, giáo dục, mua sắm, giải trí cho cư dân đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho bất động sản theo thời gian.

Bạn có thể an tâm làm việc khi con cái được học trường gần nhà, có không gian vui chơi giải trí cho con và cả gia đình mỗi dịp cuối tuần…. Đường từ nhà đến công xưởng cũng gần hơn, để bạn tập trung cao độ cho công việc cũng như gia tăng chất lượng cuộc sống.

Dự án có trường mầm non nội khu, giúp các bậc cha mẹ an tâm hơn khi con được học trường gần nhà

Tại KDC Vạn Phát Sông Hậu, gia chủ có thể tự do thiết kế mẫu nhà hoặc lựa chọn mẫu thiết kế theo quy hoạch đảm bảo diện mạo đồng bộ của khu dân cư, vừa phù hợp với xu hướng hiện đại.

Có thể kể đến mẫu nhà phố shophouse (Block LK5, LK6) với thiết kế tân cổ điển đa công năng vừa ở vừa kinh doanh hoặc mẫu nhà phố (Block LK14) thiết kế hiện đại mang đến không gian rộng mở, phù hợp với gia đình trẻ.

Với mức giá chỉ từ 750 triệu đồng/sản phẩm với sự hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng, đặc biệt pháp lý vững vàng sổ đỏ từng nền, bảo chứng cho sự an toàn và biên độ tăng trưởng trong đầu tư.

Theo chia sẻ của đơn vị phân phối độc quyền Đất Xanh Miền Tây, nếu giao dịch trong thời gian từ ngày 01/06/2021 đến hết ngày 20/06/2021, khách hàng sẽ nhận ngay quà tặng 3 chỉ vàng trị giá 16,5 triệu đồng.

Có thể thấy, ngoài giá trị một khoản đầu tư an toàn, KDC Vạn Phát Sông Hậu còn là khoản đầu tư cho tương lai, là chìa khóa hướng tới một cuộc sống ổn định, lâu dài, chất lượng và phát triển vững vàng dành cho công nhân và người lao động KCN Sông Hậu, Châu Thành, Hậu Giang.

Thông tin chi tiết xem tại https://vanphatsonghau.net/

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.