Ngày 25/9/2023, ông Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ký ban hành kế hoạch thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, tỉnh Lâm Đồng sẽ nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số huyện Lạc Dương vào TP. Đà Lạt để mở rộng không gian đô thị thành phố.

Tỉnh Lâm Đồng cũng thực hiện nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số 3 huyện, gồm Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên thành một huyện.

Cũng theo kế hoạch nói trên, tỉnh này sẽ điều chỉnh 5 xã của huyện Bảo Lâm, gồm Lộc Tân, Lộc Thành, Lộc Nam, Lộc An và Tân Lạc vào TP. Bảo Lộc để mở rộng không gian đô thị.

Tỉnh cũng điều chỉnh, nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Triệu Hải vào xã Quảng Trị, thuộc huỵện Đạ Tẻh, do không đảm bảo tiêu chí về dân cư, diện tích. Tương tự, xã Quảng Lập được sáp nhập vào xã P’Ró thuộc huyện Đơn Dương.

Theo lộ trình đến năm 2025, các đơn vị mới hình thành sau sắp xếp giai đoạn 2023-2025 tổ chức thành công Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Lâm Đồng sẽ tiếp tục giải quyết chế độ, chính sách dôi dư tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị và những người dôi dư sau Đại hội đảng bộ cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2025-2030 ở những đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã hình thành sau sắp xếp giai đoạn 2023-2025.

Trước đó, ngày 17/3, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045.

Việc điều chỉnh quy hoạch phải dựa trên cơ sở kế thừa có chọn lọc Đồ án Quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 704/QĐ-TTg ngày 12/5/2014, các đồ án quy hoạch đã phê duyệt.

Đồng thời, cập nhật các định hướng phát triển mới của quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Lâm Đồng; quy hoạch tỉnh Lâm Đồng; định hướng phát triển kinh tế - xã hội địa phương theo các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp giai đoạn 2021 - 2025; các dự án phát triển giao thông kết nối vùng TP Đà Lạt với các đô thị vệ tinh và vùng phụ cận với vùng duyên hải, vùng Nam Trung Bộ dự kiến đầu tư trong thời gian tới để tạo động lực phát triển đô thị, khu chức năng và vùng nông thôn; các dự án an toàn cấp nước như hồ chứa nước thượng nguồn ĐanKia, hồ Ta Hoét;…

Bên cạnh đó là mở rộng phạm vi không gian đô thị TP. Đà Lạt sang các khu vực lân cận và các đô thị vệ tinh theo hướng nghiên cứu, đề xuất các ý tưởng khoa học, hiện đại tạo sự đột phá đối với việc phát triển mở rộng phạm vi không gian đô thị; chuyển dần các khu sản xuất nông nghiệp thuần túy, các khu sản xuất nông nghiệp hiệu quả thấp sang các khu sản xuất nông nghiệp kết hợp với du lịch, dịch vụ và một số khu chức năng đô thị có giá trị sử dụng đất hiệu quả;…

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.