CafeLand - Khẳng định này được Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đưa ra tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8-2018 chiều 30-8 liên quan đến vấn đề cấp sổ đỏ cho Dinh thự họ Vương tại Hà Giang.

Trả lời câu hỏi của báo chí về quan điểm của Chính phủ đối với việc sở hữu và quản lý dinh thự "Vua Mèo" tại Hà Giang, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết: Liên quan đến vụ ông Vương Duy Bảo, cháu nội của Vua Mèo Vương Chí Sình có thư gửi Thủ tướng và các đồng chí lãnh đạo, ngày 16-8-2018, Thủ tướng đã chính thức yêu cầu UBND tỉnh Hà Giang rà soát về kiến nghị này.

“Tinh thần là việc lập các hồ sơ di tích quốc gia và di tích quốc gia đặc biệt trên cơ sở đánh giá giá trị văn hoá lịch sử của kiến trúc nghệ thuật nhằm xây dựng phương án bảo vệ, bảo tồn và phát huy giá trị độc đáo của di tích đó. Việc quyết định xếp hạng di tích không nhằm mục đích xác lập hay chuyển quyền sở hữu tài sản trên đất và quyền sử dụng đất của di tích”, ông Dũng nói.

Chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu tỉnh Hà Giang đến ngày 31-8 báo cáo Thủ tướng việc này, nhưng hiện VPCP vẫn chưa nhận được báo cáo. Tuy nhiên theo Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, UBND tỉnh Hà Giang rất nghiêm túc rà soát việc này theo hướng chỉ đạo Sở TN&MT Hà Giang thu hồi lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã giao cho Phòng VHTT&DL của huyện Đồng Văn.

“VPCP đang theo dõi việc xử lý này. Đây là di tích lịch sử rất đặc biệt và độc đáo nên cần được tôn trọng, giữ gìn, cơ quan nhà nước không trưng thu tài sản đó”, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng khẳng định.

Ông cũng cho biết, thực tế đang xem xét những khía cạnh liên quan đến đầu tư, Nhà nước cấp kinh phí tu bổ... Khi nhận được báo cáo cụ thể của UBND tỉnh Hà Giang, Chính phủ sẽ có thông tin chính thức.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.