Người dân ngụ tại chung cư Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM vô cùng khốn đốn vì chung cư xuống cấp quá trầm trọng, trong khi đây lại là nơi cư ngụ của 374 hộ dân.

Nền vỡ, cầu thang lún


Nước đen, hôi thối chảy ra từ gầm cầu thang thoát hiểm - Ảnh: Hải Nam

Chung cư (CC) Hiệp Bình Chánh tọa lạc tại đường 23, KP.5, P.Hiệp Bình Chánh, do Công ty xây dựng và phát triển nhà Q.3 làm chủ đầu tư, nhằm tái định cư cho các hộ dân thuộc dự án Trường tiểu học Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Q.3 vào năm 1999. Từ phản ảnh của nhiều hộ dân, PV Thanh Niên đã đến tận nơi và ghi nhận tình trạng của CC này. Bên ngoài, từng mảng tường bị bong tróc, nứt nẻ. Nhiều khe nứt to chạy dọc theo chân các bức tường của cả 3 lô A, B, C. Phía trong, nền gạch nhiều chỗ bị lún, nứt. Từ những khe nứt, nước trào ngược lên bốc mùi hôi. Phía cuối lô A, đoạn tiếp giáp với lô B, nước từ gầm cầu thang chảy ra lênh láng.

Nền đất gầm cầu thang thoát hiểm của lô C bên ngoài và bên trong bị lún trầm trọng, gạch lát nền bị vỡ tạo ra khe hở đến hơn 10 cm, nước đen trào ngược bốc mùi hôi khó chịu. Người dân phải kê những tấm ván cửa làm cầu tạm đi qua. Xung quanh khu CC là những những bãi sình lầy, cỏ hoang mọc ngập rác và mùi thối, nhiều khu đất trống bị biến thành nơi trồng rau và kinh doanh của các hàng quán.

Đi không được, ở không xong !

Bên trong các căn hộ ở CC, các bức tường đều bị ố từng mảng do bị thấm nước. Ông Trần Văn Lộc, tại hộ 008 lô A bức xúc: "Xuống cấp tệ hại quá. Trần thì thấm dột, tường nứt nẻ, nền gạch lún, lâu lâu tôi phải sửa lại nhưng chỉ được thời gian ngắn lại bị trở lại". Việc sửa chữa tốn kém, nhưng không phải là điều đơn giản. Anh Huy, ở tầng trệt lô A, cho biết vừa chống thấm trần nhà do nước từ toilet của căn hộ bên trên chảy xuống. Để làm được, anh phải chạy lên căn hộ phía trên xin được bỏ tiền làm lại cái toilet cho họ. "Cũng may là họ hợp tác chứ nếu không thì cũng đành chịu", anh nói.

Các hộ ở tầng trên cũng khổ không kém, như căn hộ của bà Nguyễn Thị Huệ, số 515 lô B. Trần la phông thạch cao bị sập gần như hoàn toàn, những thanh đòn tay đỡ mái tôn bị mối mọt ăn nham nhở, nhiều thanh bị mục gãy, nhưng vẫn không dám tự sửa chữa. Bà Huệ bức xúc: “Mỗi lần trời mưa là nước chảy ngập nhà, khổ lắm nhưng đành chịu, mà rao bán chẳng ai dám mua". Gần đó, căn hộ của bà Trần Thị Ví, số 518 lô B cũng chịu chung số phận.

Ông Nguyễn Văn Lĩnh, tổ trưởng tổ dân phố 60, KP.5, P.Hiệp Bình Chánh cho biết người dân phản ánh bức xúc rất nhiều, ông cũng đã kiến nghị lên các cấp nhưng không hiệu quả. Còn ông Nguyễn Hoài Phương, Trưởng ban Quản lý CC cho biết đã đưa nhiều kiến nghị của bà con đến đơn vị quản lý là Công ty dịch vụ công ích Q.Thủ Đức nhưng vẫn chưa được khắc phục.

Hải Nam (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.