Sáng ngày 27/4, tuyến đường Lương Hòa - Bình Chánh nối Bến Lức (Long An) với Bình Chánh (TP.HCM) đã chính thức khởi công.

Một phần đường Lương Hòa - Bình Chánh được dọn mặt bằng chuẩn bị thi công. Ảnh: Hoàng Nam/VNExpress.

Đường Lương Hòa - Bình Chánh là một phần của tuyến Mỹ Quý Tây - Lương Hòa - Bình Chánh, một trong 6 tuyến đường quan trọng của tỉnh Long An trong định hướng phát triển đến năm 2030.

Đoạn thành phần qua tỉnh Long An từ sông Vàm Cỏ Đông đến TP.HCM có tổng chiều dài 6,2 km. Trong đó, đoạn được khởi công sáng nay dài 4,5km, lộ giới 60 m từ đường tỉnh 830 đến ranh giới huyện Bình Chánh do hai doanh nghiệp là Prodezi Long An và Công ty cổ phần Tandoland làm chủ đầu tư với tổng vốn thực hiện là 1.250 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành cuối năm sau.

Theo quy hoạch, tuyến đường này giữ vai trò quan trọng trong giao thương, tạo động lực cho vùng đô thị, công nghiệp. Với vị trí kết nối trực tiếp đô thị lớn nhất cả nước, đường Lương Hòa - Bình Chánh khi hoàn thành đấu nối sẽ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ Bến Lức các khu vực trung tâm của TP HCM và các tuyến giao thông trọng điểm quốc gia như Vành đai 3.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, trong năm 2024 tỉnh sẽ phân bổ khoảng 2.886 tỷ đồng để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông. Trong đó tập trung chủ yếu vào các tuyến đường giao thông quan trọng có tính chất liên kết vùng như Vành đai 3 TP.HCM, đường tỉnh 823D, đường tỉnh 830E…

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.