Ngày 8-10, Tổng công ty Viglacera tổ chức Lễ động thổ - khởi công xây dựng Nhà máy gạch Clinker Viglacera tại Cụm công nghiệp xã Kim Sơn, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Đây là dự án nhà máy sản xuất gạch ốp lát và ngói Clinker đầu tiên ở Việt Nam, được đầu tư trên dây chuyền công nghệ chính của Cộng hòa Liên bang Đức, áp dụng cấu trúc và hệ thống máy móc gia công hiện đại nhất thế giới hiện nay.


Dự án nhà máy Gạch Clinker Viglacera do Công ty cổ phần Gạch Clinker Viglacera đứng tên pháp nhân, có tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng, được xây dựng trên quy mô tổng diện tích 15ha. Dự kiến sau một năm hoàn thành và đưa vào vận hành sử dụng, nhà máy sẽ cung ứng ra thị trường 2 triệu m2 sản phẩm gạch ốp lát và ngói lợp Clinker mỗi năm. Sau khi Nhà máy đi vào hoạt động sẽ tạo thêm công ăn việc làm cho khoảng hơn 300 lao động.

Những dòng sản phẩm chính mà Công ty CP Gạch Clinker Viglacera dự kiến sẽ cung ứng ra thị trường gồm: các loại gạch ốp lát, gạch xây Clinker và các loại ngói lợp Clinker cao cấp…; hứa hẹn cung cấp một giải pháp hoàn thiện xây dựng tổng thể, đồng bộ từ mái đến nền và trang trí tường. Dòng sản phẩm ngói lợp Clinker Viglacera sẽ có kích thước khổ lớn với 10 viên ngói/m 2 (trong khi ngói thường hiện nay cần tới 22 viên/m 2 ); chủng loại đa dạng: tráng men, không tráng men...; dòng sản phẩm gạch ốp lát Clinker Viglacera có các kích thước phong phú từ 40cm x 40cm trở xuống, với 4 màu cơ bản: đỏ, kem trắng, cà phê, đen xanh và các màu trung gian.

Do có những tính năng ưu việt về độ bền, chịu được mọi điều kiện môi trường khắc nghiệt, khả năng chịu được lực uốn hơn các loại gạch, ngói thông thông thường, chống trơn trượt tốt… nên các dòng sản phẩm này đặc biệt phù hợp cho công trình biệt thự, resort, bể bơi..., các công trình ven biển, trong các môi trường ngậm nước và các công trình vĩnh cửu - không bị tàn phá bởi thời gian.

Hiện nay, sản phẩm gạch, ngói nung công nghệ Clinker được sử dụng tại nhiều nước phát triển ở châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc , Australia … Tuy nhiên, tại Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á, đây vẫn là vật liệu mới mẻ do tính phức tạp của công nghệ. Với việc đầu tư xây dựng nhà máy gạch Clinker Viglacera, Tổng công ty VIGLACERA một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong trong việc phát triển các loại VLXD mới tại Việt Nam, góp phần định hướng tiêu dùng của nền xây dựng hiện đại và tương lai, khẳng định tính bền vững của thương hiệu “Mãi mãi với thời gian” của Viglacera.

Cafeland.vn - Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland