Ngày 16/11, tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã phát lệnh khởi công dự án đường vành đai phía Tây thành phố Thanh Hóa với tổng mức đầu tư 6.963 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trong việc thực hiện quy hoạch kết cấu hạ tầng đi trước một bước; năng động trong huy động nguồn vốn đầu tư thực hiện dự án bằng nhiều hình thức khác nhau.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong tương lai không xa, Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh việc tái cơ cấu kinh tế, tái cơ cấu lao động, là điểm đến của các nhà đầu tư và như vậy kinh tế sẽ phát triển mạnh mẽ.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền các cấp phải làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo quyền lợi của người dân khi thực hiện giải phóng mặt bằng, đồng thời vận động quần chúng để người dân chia sẻ lợi ích của dự án.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải còn lưu ý các nhà thầu thi công dự án phải đảm bảo thi công đúng tiến độ cũng như đảm bảo chất lượng công trình.

Dự án đường vành đai phía Tây thành phố Thanh Hóa có tổng chiều dài 14,63 km đi qua địa phận thành phố Thanh Hóa và huyện Đông Sơn.

Dự án được phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1 có quy mô đường cấp 3 đồng bằng với chiều rộng nền đường 12m, mặt đường 11m, thực hiện cắm mốc lộ giới để quản lý quy hoạch theo giai đoạn hoàn chỉnh với chỉ giới xây dựng 82m, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác đầu năm 2017.

Giai đoạn 2, đầu tư theo quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang 26m. Giai đoạn 3 đầu tư phần còn lại của dự án, đảm bảo hoàn chỉnh với mặt cắt ngang 76m.

Đây là dự án được thực hiện từ nhiều nguồn vốn khác nhau, riêng trong giai đoạn 1, từ Km0 đến Km6+00 được đầu tư theo hình thức BOT khoảng 1.000 tỷ đồng, đoạn Km6+00 đến Km14+632 sẽ do Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đầu tư với tổng mức khoảng 800 tỷ đồng. Dự án do liên danh nhà thầu Tổng Công ty đầu tư Xây dựng Thương mại miền Trung - Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi thực hiện.

Dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần chia sẻ lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 1A đoạn qua trung tâm thành phố Thanh Hóa; giảm lưu lượng xe khu vực phía Tây của tỉnh đi qua trung tâm thành phố để đi các tỉnh.

Dự án cũng tạo một trục cảnh quan đô thị cho việc phát triển thành phố Thanh Hóa về phía Tây, hòa nhập với các khu vực đô thị, ven đô và vùng phụ cận đang thiếu mạng lưới giao thông và các dịch vụ đô thị cơ bản./.

Đức Phương (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.