Bộ Xây dựng hiện đang tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành để huy động nguồn vốn nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án nhà thu nhập thấp. Bộ Xây dựng phấn đấu năm 2011 sẽ có khoảng 70.000 hộ thu nhập thấp được có nhà ở.

Ảnh minh họa

Theo quy định tại Nghị quyết số 18 của Chính phủ và Quyết định số 67 của Thủ tướng Chính phủ, việc giải quyết nhà ở cho các đối tượng thu nhập thấp có khó khăn về nhà ở tại các đô thị được thực hiện theo phương thức xã hội hóa, Nhà nước chỉ ban hành các cơ chế ưu đãi về quy hoạch, đất đai, thuế, vốn và thủ tục đầu tư xây dựng nhằm thu hút các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế tham gia đầu tư.

Sau hơn một năm triển khai thực hiện đã có 37 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp được khởi công, với tổng vốn đầu tư khoảng 3.600 tỷ đồng, tổng diện tích sàn 750.000 m2, góp phần giải quyết chỗ ở cho khoảng 64.000 người. Đã có 1.653 căn hộ hoàn thành phần xây dựng, bán cho các hộ dân được 728 căn hộ.

Hiện nay, nhiều địa phương trong đó có Hà Nội và Đà Nẵng đang chỉ đạo các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để trước Tết Nguyên đán Tân Mão 2011 sẽ có 728 căn hộ bàn giao cho người sử dụng. Trong năm 2011, các dự án đã khởi công sẽ tiếp tục hoàn thành bàn giao và đưa vào sử dụng, đồng thời sẽ có hàng loạt dự án với quy mô lớn được khởi công xây dựng.

Cafeland.vn - Theo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland