Xung quanh việc chuyển công năng một chung cư thành bệnh viện (HNM thông tin ngày 17-9), đến nay, mặc dù chủ đầu tư cam kết hoán đổi căn hộ có giá trị tương đương hoặc trả lại tiền nhưng các hộ dân vẫn không chấp nhận phương án này.
Khó thỏa thuận với khách hàng
Dự án 584 Tân Kiên đang xin chuyển thành bệnh viện.

Đại diện chủ đầu tư- ông Dương Chí Thiện, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và kinh doanh bất động sản 584, đưa ra phương án: Đối với khách hàng muốn nhận nhà, công ty sẽ hoán đổi cho khách hàng các căn hộ có giá trị tương đương hoặc tốt hơn nhằm tạo điều kiện cho khách hàng ổn định cuộc sống. Nhưng giá tối đa cho việc hoán đổi căn hộ này là 12 triệu đồng/m2, trong trường hợp khách hàng yêu cầu căn hộ có giá cao hơn 12 triệu đồng/m2 thì phần chênh lệch này khách hàng phải thanh toán.

Đối với khách hàng muốn nhận tiền, công ty sẽ căn cứ vào từng hợp đồng cụ thể để đánh giá lại giá trị đền bù nhằm giải quyết quyền lợi, không để thiệt hại cho khách hàng. Tuy nhiên, hầu hết các khách hàng đều không đồng ý với phương án hoán đổi của chủ đầu tư và yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện một trong hai trường hợp sau: Một là phải tiếp tục bàn giao căn hộ như hợp đồng đã ký kết. Hai là nếu chủ đầu tư muốn chuyển đổi thành bệnh viện thì phải bồi thường cho khách hàng căn hộ với đơn giá là 16 triệu/m2 và khách hàng không thanh toán thêm bất cứ chi phí phát sinh nào khác… Do hai bên chưa thống nhất được với nhau về điều khoản thỏa thuận nên lại tiếp tục hẹn nhau một dịp khác.
Theo Nguyên Hoàng (Hà Nội mới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.