
Đồng Nai đang đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch tỉnh
Theo CTTĐT Đồng Nai, lãnh đạo UBND tỉnh vừa có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương để nghe đơn vị tư vấn báo cáo tiến độ thực hiện lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, đến nay đơn vị tư vấn đã hoàn thành 4/9 bước cần phải thực hiện trong việc lập quy hoạch. Qua tổng hợp ý kiến góp ý của các cơ quan liên quan, đơn vị tư vấn tiếp tục đề nghị các ngành chức năng, các địa phương cho ý kiến về các nội dung thực trạng dân số, quỹ đất phát triển các khu công nghiệp.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, khối lượng công việc còn lại cần hoàn thành rất lớn trong khi quỹ thời gian lại rất gấp. Do đó, đơn vị tư vấn cần phải bám sát, phối hợp chặt chẽ với Sở KH-ĐT để đẩy nhanh tiến độ.
Sở KH-ĐT phải tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, xác nhận trách nhiệm của các đơn vị và các địa phương. Đồng thời, liên hệ với các tỉnh giáp ranh còn lại để hoàn thành việc xin ý kiến góp ý vào đồ án quy hoạch.
Mục tiêu phải hoàn thiện hồ sơ đồ án quy hoạch để trình Ban TVTU, Ban Chấp Đảng bộ tỉnh cho ý kiến trong tháng 9. Sau đó, UBND tỉnh sẽ gửi Hội đồng thẩm định Bộ KH-ĐT xin ý kiến của các bộ, ngành trung ương trước khi trình Hội đồng thẩm định Trung ương xem xét, thẩm định.
Dự kiến trong tháng 12/2023, đồ án quy hoạch tỉnh sẽ được trình HĐND tỉnh xem xét thông qua trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Khu vực cửa ngõ kết nối giữa Đồng Nai và TP.HCM
Trước đó, theo báo cáo tóm tắt dự thảo quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Liên danh tư vấn đã nêu ra nhiều nội dung quan trọng về định hướng phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong thời gian tới. Trong đó, nhấn mạnh đến phương hướng phát triển hệ thống đô thị, hạ tầng giao thông kết nối với khu vực.
Theo mục tiêu quy hoạch đến năm 2030, toàn tỉnh Đồng Nai sẽ có 30 đô thị. Trong đó, TP. Biên Hòa sẽ là đô thị loại 1 – thành phố trực thuộc Trung ương.
Hai đô thị loại 2 gồm TP. Long Khánh (trước năm 2025) và toàn bộ huyện Nhơn Trạch sẽ định hướng lên thành phố trước năm 2030.
Hai đô thị loại 3 gồm toàn bộ huyện Long Thành được định hướng lên thành phố trước năm 2030 và huyện Trảng Bom được định hướng lên thị xã trước năm 2030.
Sáu đô thị loại 4 gồm được xây dựng trên cơ sở các thị trấn hiện hữu gồm Dầu Giây, Vĩnh Cửu, Vĩnh An, Long Giao, Gia Ray và Định Quán.
Ngoài ra sẽ còn có 19 đô thị loại 5 phân bổ trên địa bàn nhiều huyện: Thống Nhất (có 4 đô thị gồm Hưng Lộc, Quang Trung, Lộ 25 và Xuân Thiện); Định Quán (có 2 đô thị La Ngà và Phú Túc); Tân Phú (có 1 đô thị Phú Lâm); Cẩm Mỹ (có 3 đô thị Bảo Bình, Sông Nhạn, Sông Ray); Xuân Lộc (có 3 đô thị Xuân Định, Xuân Thọ, Xuân Hưng); Vĩnh Cửu (có 6 đô thị Phủ Lý, Thạnh Phú, Bình Hòa, Tân Bình, Bình Lợi, Thiện Tân).
-
Cận cảnh khu vực sẽ trở thành đô thị, trung tâm hành chính mới của Đồng Nai
Khu công nghiệp Biên Hòa 1 có diện tích hơn 300ha sau khi được chuyển đổi chức năng sẽ dành 44ha để xây dựng trung tâm hành chính mới của tỉnh Đồng Nai, phần còn lại dự kiến sẽ được đấu giá để phát triển khu đô thị thương mại dịch vụ hiện đại.
-
Đề xuất tuyến metro nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành chỉ 40 phút
Đồng Nai đề nghị bổ sung tuyến metro kéo dài metro số 1 nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành vào danh mục dự án hưởng cơ chế đặc thù, nhằm sớm triển khai và rút ngắn thời gian di chuyển còn 38-40 phút....
-
Điều chỉnh dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Bộ Xây dựng vừa phê duyệt điều chỉnh dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, nâng tổng mức đầu tư từ hơn 6.800 tỷ đồng lên hơn 7.600 tỷ đồng - tăng thêm gần 770 tỷ đồng so với trước đó....
-
Cầu Cát Lái quy mô 8 làn xe nối TP.HCM - Đồng Nai được xây dựng như thế nào?
Dự án cầu Cát Lái bắc qua sông Đồng Nai đang được xem là một trong những công trình giao thông liên vùng quan trọng nhất giữa TP.HCM và Đồng Nai. Theo quy mô được phê duyệt, cầu có mặt cắt ngang 8 làn xe, gồm 6 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp, vận tố...

.png)

