Dù là tuyến giao thông chính yếu, nhưng tuyến quốc lộ N1 hiện nhỏ hẹp và xuống cấp
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới đây đã có phần trả lời cử tri tỉnh Kiên Giang về việc sớm đầu tư nâng cấp, mở rộng quốc lộ N1 chạy qua địa bàn.
Bộ GVTV cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021, Tuyến N1 là tuyến quốc lộ chính yếu, được quy hoạch đến năm 2030 đạt quy mô đường cấp III - IV, mặt cắt ngang 2 - 4 làn xe.
Hiện trạng Tuyến N1 qua địa bàn tỉnh Kiên Giang có chiều dài khoảng 40,4 km, đang được khai thác với quy mô đường cấp IV, bề rộng nền đường 9m, bề rộng mặt đường từ 6-7m, mặt đường láng nhựa và bê tông nhựa.
Hiện nay, nguồn vốn ngân sách nhà nước phân bổ cho Bộ GTVT còn hạn chế nên chưa triển khai đầu tư nâng cấp, mở rộng Tuyến N1 đoạn qua địa bàn tỉnh Kiên Giang.
Trong thời gian tới, căn cứ nhu cầu giao thông và khả năng cân đối nguồn lực, Bộ GTVT sẽ xem xét, tổng hợp để báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến N1 qua địa bàn tỉnh Kiên Giang nói riêng và toàn tuyến N1 nói chung.
Trong lúc chờ nguồn vốn bố trí để đầu tư, mở rộng dự án. Bộ GTVT sẽ phân bổ nguồn vốn để duy tu, sửa chữa những đoạn xuống cấp.
Mới đây, HĐND tỉnh Kiên Giang cũng đã thông qua chủ trương đầu tư dự án tuyến đường ven biển phía Tây đảo Phú Quốc nhằm kết nối phía nam và phía bắc sông Dương Đông, tạo các khu dân cư, dịch vụ, thương mại ở đảo.
Cụ thể, tuyến đường có chiều dài 4,1km, bắt đầu từ Dương Đông đến Cửa Cạn có tổng mức vốn đầu tư 3.200 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 đến năm 2029.
Quy mô tuyến đường 4 làn xe ô tô, 2 làn xe hỗn hợp, đồng bộ các hạng mục gồm: hệ thống thoát nước mưa, nước thải, chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh, nút giao, kè chắn sóng, hệ thống an toàn giao thông.
Tuyến đường này sau khi hoàn thành sẽ kết nối khu vực trung tâm hành chính phía nam sông Dương Đông với khu dân cư hành chính, dịch vụ, thương mại phía bắc sông Dương Đông.
Đồng thời, góp phần chỉnh trang đô thị khu vực dự án, cảng biển hành khách quốc tế Phú Quốc và mở ra đường ven bờ biển mới làm bãi tắm công cộng phục vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng dân cư...
-
3.200 tỉ đầu tư tuyến đường ven biển ở “đảo ngọc” Phú Quốc
Tuyến đường ven biển phía Tây đảo Phú Quốc có chiều dài 4,1km, quy mô 6 làn xe sẽ được đầu tư với kinh phí 3.200 tỉ đồng. Tuyến đường này sẽ kết nối khu vực trung tâm hành chính phía Nam sông Dương Đông với khu dân cư hành chính, dịch vụ, thương mại phía Bắc sông Dương Đông.








-
Phú Quốc nâng cấp “cửa ngõ bầu trời”, quy mô hơn 1.000ha, công suất gấp 4 lần hiện tại
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc vừa được phê duyệt quy hoạch phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, hướng tới trở thành sân bay hiện đại hàng đầu cả nước, đạt chuẩn quốc tế cấp 4E, đóng vai trò then chốt trong việc đưa Đảo Ngọc trở thành điểm đ...
-
Nghiên cứu tách Phú Quốc thành 2 đặc khu
Các huyện đảo, thành phố đảo hiện nay sẽ được chuyển thành đơn vị hành chính cấp xã có tên gọi là đặc khu. Theo đó, hình thành 11 đặc khu thuộc tỉnh từ huyện đảo; đồng thời nghiên cứu thành lập 2 đặc khu Phú Quốc và Thổ Châu từ Thành phố Phú Quốc....
-
Nền kinh tế bước vào chu kỳ mới, bất động sản vẫn là "bến đỗ" vững chắc
Giữa những biến động toàn cầu, dòng tiền nội địa được bơm mạnh vào nền kinh tế, tạo tiền đề cho một chu kỳ tăng trưởng mới - nơi bất động sản tiếp tục giữ vai trò là kênh đầu tư bền vững, hấp dẫn....