Sau gần 9 năm xây dựng (khởi công từ năm 2002), tuyến đường Rừng Sác - con đường có ý nghĩa quan trọng về mặt lịch sử, kinh tế - xã hội khu vực phía nam TP.HCM đã được khánh thành ngày 22/1.

Tuyến đường được mở rộng từ 4 làn xe hỗn hợp lên 6 làn xe, có vận tốc thiết kế đạt 80 km/giờ. Toàn bộ tuyến đường được chia làm 2 giai đoạn thi công, với tổng chiều dài gần 70 km, vốn đầu tư trên 1.500 tỉ đồng.

Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, khẳng định đây là con đường mang tính đòn bẩy, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông cũng như hạ tầng kỹ thuật khu vực đông nam của thành phố, rút ngắn thời gian đi lại giữa trung tâm thành phố với huyện Cần Giờ.

Đường Rừng Sác không chỉ ghi nhận những công lao, đóng góp to lớn của người dân huyện Cần Giờ đối với công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, mà còn góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển KT-XH của huyện, nâng cao hơn nữa đời sống người dân, hướng ra biển, rút ngắn thời gian đi lại từ trung tâm thành phố đến huyện Cần Giờ.

Hiện, Cần Giờ đã được quy hoạch thành điểm du lịch sinh thái kèm nghỉ dưỡng cho du khách Việt Nam và quốc tế, với 31 dự án đầu tư mới trong lĩnh vực du lịch, trong đó có một số dự án đã đi vào hoạt động.
Cafeland.vn - Theo Tin Tức
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland