CafeLand – Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa yêu cầu cơ quan chức năng trên địa bàn TP. Nha Trang tăng cường giám sát và xử lý, ngăn chặn các công trình xây dựng trái phép ngay từ đầu.

Cụ thể, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu UBND TP. Nha Trang chỉ đạo UBND các xã, phường, phòng Quản lý đô thị thành phố tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, đặc biệt là các khu vực đã có quy hoạch, các xã, phường trọng điểm, các khu vực đồi núi, chân núi dễ bị sạt lở,…; kịp thời phát hiện và có biện pháp ngăn chặn các công trình xây dựng trái phép ngay từ đầu, không để phát sinh việc xây dựng dẫn đến khó khăn trong công tác xử lý về sau. Xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu các xã, phường, Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang và các cá nhân có liên quan khi để xảy ra sai phạm nhưng không kịp thời phát hiện xử lý hoặc buông lỏng quản lý, bao che, tiếp tay cho các đối tượng vi phạm theo đúng quy định.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, tình hình vi phạm trật tự xây dựng năm 2018 của TP. Nha Trang tăng so với năm 2017. Cụ thể, năm 2018 có 667/4.058 công trình xây dựng sai quy định, trong đó có 623 trường hợp vi phạm xây dựng không phép, tăng 68 trường hợp so với năm 2017, 44 trường hợp xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng.

Một trong những dự án xây dựng sai phép đình đám nhất tại Nha Trang thời gian gần đây là dự án Đồi Xanh Nha Trang. Trước đó, tổ hợp công trình Mường Thanh Khánh Hòa do DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư cũng xảy ra nhiều sai phạm. Chủ đầu tư dự án này đã tự ý xây dựng vượt tầng so với quy và hiện đang trong quá trình tháo dỡ các tầng vi phạm.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.