UBND huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) yêu cầu UBND các xã, thị trấn Cam Đức tăng cường tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất cần đến các cơ quan có thẩm quyền để được cung cấp các thông tin chính thống về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

UBND huyện Cam Lâm vừa phát đi Công văn số 1477/UBND phản hồi nội dung trên báo chí về việc ‘cò’ đất lại đổ về Khánh Hòa, gây sốt ảo.

UBND huyện Cam Lâm cho biết, mới đây đã ban hành văn bản chỉ đạo về việc tăng cường quản lý đất đai trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện Cam Lâm yêu cầu UBND các xã, thị trấn Cam Đức tăng cường tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất cần đến các cơ quan có thẩm quyền để được cung cấp các thông tin chính thống về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Qua đó sẽ giúp các cá nhân, tổ chức tránh thiệt hại bởi các hành vi môi giới bất động sản, các quảng cáo, giao dịch đất nền, đất nông nghiệp trái quy định của pháp luật.

UBND huyện Cam Lâm cũng đề nghị Công an huyện, Công an xã, thị trấn Cam Đức theo dõi, nắm bắt tình hình, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm về mua bán, kinh doanh đất đai trái phép, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Trước đó, vào những ngày đầu tháng 4 vừa qua, trên các nhóm Zalo bất động sản ngập tràn thông tin về giao dịch đất tại xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa).

Dọc đường Trần Hưng Đạo dẫn về trung tâm xã Cam An Bắc, gần trăm xe ô tô ra vào tấp nập. Dọc hai bên đường là hàng dài ô tô đậu kín. Ngoài các xe biển số của Khánh Hòa còn có nhiều xe mang biển số TPHCM, Hà Nội, Đồng Nai, Đắk Lắk, Lâm Đồng...

Các quán cà phê ven đường cũng sôi động không kém bởi hàng trăm môi giới bất động sản ngồi nói chuyện về các khu đất; các môi giới liên tục báo giá, chốt cọc. Phía ngoài đường, nhiều “cò đất” dùng điện thoại livestream, chụp hình đăng Facebook, Zalo.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo UBND huyện Cam Lâm - cho biết mọi người đang chờ cơ quan trung ương phê duyệt 2 quy hoạch, gồm đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040 và đồ án quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm đến năm 2045. Ngay khi đồ án quy hoạch huyện được phê duyệt, địa phương sẽ công bố ngay cho người dân nắm rõ.

Hiện tình hình sốt đất tại xã Cam An Bắc đã dần bình ổn trở lại. Tính đến sáng ngày 6/4/2023, các văn phòng công chứng, chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Cam Lâm vẫn chưa ghi nhận giao dịch hoặc đăng ký biến động đất đai tại huyện.

Khánh Hòa phê duyệt kế hoạch sử dụng đất huyện Cam Lâm năm 2023

Ngày 26/4 vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định số 943/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch sử dụng đất huyện Cam Lâm năm 2023.

Theo kế hoạch vừa được phê duyệt, trong năm 2023, tổng diện tích tự nhiên của huyện Cam Lâm là 54.708 ha. Trong đó đất nông nghiệp chiếm trên 46.025 ha, đất phi nông nghiệp trên 7.141 ha.

Trong năm 2023, huyện Cam Lâm sẽ có khoảng 250 ha đất nông nghiệp và 16 ha đất phi nông nghiệp được thu hồi. Đồng thời có kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp là 560 ha.

Cũng theo kế hoạch vừa được phê duyệt, trong năm 2023 huyện Cam Lâm không có diện tích đất chuyển mục đích từ đất nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.