Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Thường trực Tỉnh ủy báo cáo kết quả giải quyết các vướng mắc của UBND huyện Cam Lâm đối với việc xử lý sai phạm tại 114 khu đất có “hiến đất làm đường”.

Ảnh minh họa

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, sau khi xem xét ý kiến của các sở, ngành liên quan, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản thống nhất chủ trương cho phép tồn tại các thửa đất này.

Theo thống kê, 114 khu vực phân lô, tách thửa, hiến đất làm đường giao thông tại huyện Cam Lâm gồm: Thị trấn Cam Đức có 22 khu vực; xã Cam Thành Bắc có 38 khu vực; xã Cam Hải Tây có 35 khu vực; xã Suối Cát có 7 khu vực; xã Suối Tân có 10 khu vực; xã Cam Hiệp Nam có 1 khu vực và xã Cam Hải Đông có 1 khu vực.

Tổng diện tích các khu đất đã phân lô là hơn 55ha, được tách thành 2.385 thửa. Diện tích hiến tặng để làm đường giao thông hơn 97.400m2.

Trong 114 khu vực có 7 khu vực hiến đất để tự làm đường, tách thửa, chuyển nhượng phù hợp với quy hoạch giao thông; 107 khu vực còn lại không có đường, không phù hợp với quy hoạch giao thông, sau đó hiến đất để tự làm đường giao thông.

UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất, đối với 107 trường hợp hiến đất làm đường không phù hợp với quy hoạch thì cho phép tồn tại các thửa đất theo mục đích trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

UBND huyện Cam Lâm hủy văn bản chấp thuận đường giao thông. UBND các xã, thị trấn quản lý diện tích đất đã được hiến theo quy định.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu không cho phép xây dựng tại các khu đất này cho đến khi phù hợp với quy hoạch xây dựng và đáp ứng các điều kiện hạ tầng hoặc có văn bản cho phép của cấp có thẩm quyền.

Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh huyện Cam Lâm có trách nhiệm thông báo cho các bên biết về việc thửa đất đang bị hạn chế việc xây dựng trong quá trình thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất.

Đối với 7 trường hợp hiến đất làm đường phù hợp với quy hoạch giao thông, UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất cho phép người dân được thực hiện các quyền, nghĩa vụ đối với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp; được cấp phép xây dựng nhà ở nếu người dân có nhu cầu. Đồng thời, cho phép tồn tại các đường giao thông hiện trạng.

UBND tỉnh Khánh Hòa giao UBND huyện Cam Lâm hủy các quyết định hiến đất làm đường và thực hiện lại các trình tự thu hồi đất theo quy định của pháp luật.

UBND huyện Cam Lâm phải chủ động phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng để thống nhất cách thức, nội dung các công việc triển khai thực hiện, xử lý đối với những thửa đất hạn chế trong việc xây dựng nhà ở tại các khu vực chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng, chưa đảm bảo điều kiện về hạ tầng kỹ thuật.

Đồng thời, tăng cường quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn, kịp thời phát hiện và ngăn chặn những hành vi vi phạm trật tự xây dựng, xây dựng trái phép các công trình trên đất nông nghiệp;...

  • Điểm tên loạt dự án quan trọng sẽ đầu tư trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

    Điểm tên loạt dự án quan trọng sẽ đầu tư trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

    UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 90/NQ-CP ngày 16/6/2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 81/2023/QH15 ngày 9/1/2023 của Quốc hội về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.