CafeLand - Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình vừa có ý kiến chỉ đạo các sở ngành và địa phương liên quan nhanh chóng triển khai các dự án thành phần trên tuyến Vành đai 3, Vành đai 4 khu vực TP.HCM.

Cụ thể, ngày 9/7, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo số 180/TB-VPCP về Kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại buổi làm việc về triển khai các dự án thành phần trên tuyến Vành đai 3, Vành đai 4 TP.HCM.

Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu UBND các địa phương có các dự án đường Vành đai 3, Vành đai 4 đi qua khẩn trương chỉ đạo đơn vị đầu mối tại địa phương làm việc với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và các đơn vị tư vấn, tiếp nhận hồ sơ, tài liệu liên quan đến các dự án thành phần để chủ trì triển khai thực hiện. Sớm khép kín các tuyến đường Vành đai trong giai đoạn 2021-2025 và phấn đấu hoàn thành dự án trước 2030.

Có 2 hình thức đầu tư. UBND các địa phương chủ trì quản lý đầu tư dự án hoặc là cơ quan nhà nước có thẩm quyền đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) theo đúng quy định của pháp luật; trong quá trình triển khai đầu tư, lưu ý triển khai đồng thời các dự án đường Vành đai 3 và Vành đai 4 theo điều kiện của từng địa phương. Các cơ quan và địa phương liên quan khẩn trương thống nhất phương án triển khai và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/7.

Theo Phó Thủ tướng, đường Vành đai 3, Vành đai 4 TP.HCM là các tuyến giao thông có vai trò hết sức quan trọng đối với TP.HCM và các tỉnh có tuyến đường đi qua cũng như các tỉnh thành phố lân cận.

Đây là tuyến đường kết nối các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; liên kết, phát huy hiệu quả các tuyến đường bộ cao tốc và quốc lộ hướng tâm, góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực nội đô TP.HCM đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội khu vực.

Trước đó, ngày 18/6, tại TP.HCM, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chủ trì buổi làm việc về triển khai các dự án thành phần trên tuyến Vành đai 3, Vành đai 4 TP.HCM.

Việt Phi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.