Trong khi căn hộ chung cư diện tích lớn được chào bán khá nhiều trên thị trường với mức siêu giảm giá thì phân khúc sản phẩm nhà diện tích nhỏ 60-70 m2 lại đang rất khan hàng do quá nhiều khách hàng tìm mua.
Khan hiếm căn hộ diện tích nhỏHơn một năm qua, việc giao dịch mua bán chung cư tại Hà Nội diễn ra khá ảm đảm bởi hầu hết các đối tượng mua nhà đều là những người có nhu cầu ở thực sự. Do thiếu vắng nhà đầu tư, nguồn cung lớn khiến giá bán căn hộ liên tục có những đợt giảm mạnh đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp, hoặc phân khúc căn hộ tầm trung nhưng diện tích lớn trên 100 m2.

Trong khi đó, những căn hộ diện tích nhỏ tại các dự án chung cư trong khu vực nội thành lại có sức hút lớn đối với khách hàng.

Chị Ngọc Quỳnh (Hà Nội) cho biết, hai vợ chồng chị làm viên chức nhà nước mỗi tháng tổng thu nhập được khoảng 10 triệu đồng. Tiết kiệm mãi trong suốt 6 năm trời chị có được 1,5 tỷ đồng nên chị chỉ muốn tìm mua căn hộ có diện tích nhỏ 50-60m2 để không phải chịu cảnh ở nhà thuê nữa.

Sau thời gian chờ đợi, nhận thấy giá bán căn hộ chung cư trong khu vực nội thành Hà Nội đã giảm đến mức hợp lý chị đã quyết định mua vào tại thời điểm này nhưng khốn nỗi mặc dù đã đỏ mắt tìm kiếm gần 1 tháng rồi mà chị vẫn không tìm căn hộ có giá khoảng dưới 2 tỷ bởi đa phần các sản phẩm căn hộ có diện tích nhỏ 60-70 m2 gần như không có hàng.

Theo khảo sát PV, lượng căn hộ có diện tích nhỏ tại các tòa nhà chung cư hoặc các khu tái định cư trong khu vực các quận nội thành Hà Nội được chào bán rất ít. Tại khu vực Trung Yên - Trung Hòa, tại các khu nhà tái định cư giá bán các căn hộ nhỏ vẫn giữ ở mức "cắt cổ" 35-38 triệu đồng, trong khi đó các căn hộ diện tích lớn giá 28-30 triệu đồng/m2.

Tại các dự án chung cư Xa La, các căn hộ diện tích nhỏ giá chào bán 24-28 triệu đồng/m2, còn các căn lớn hơn 100 m2 giá bán cũng mềm hơn 2-4 triệu đồng/m2.

Chị Minh Ánh (nhân viên công ty truyền thông) cho biết, hiện công ty của chị có đến 4-5 người đều đang có nhu cầu tìm mua căn hộ diện tích nhỏ nhưng khảo sát một vài dự án có mức giá hợp lý như chung cư Hòa Bình (Minh Khai, Hà Nội) giá bán hơn 20 triệu đồng/m2 nhưng các căn hộ diện tích nhỏ đã được các đơn vị phân phối báo hết từ 3-4 tháng nay.

Theo báo cáo các sàn giao dịch bất động sản, trong năm 2011 lượng giao dịch thành công của các căn hộ có diện tích nhỏ vẫn rất sôi động kể cả những căn hộ có vị trí xa trung tâm như khu vực Vân Canh, Lê Văn Lương kéo dài, hay Long Biên, Thanh Trì ....

Ông Nguyễn Mạnh Huy, Trợ lý tổng giám đốc Tập đoàn Nam Cường, cho rằng, khi thị trường bất động sản có tính thanh khoản chậm, ngân hàng chưa mở rộng hầu bao, các chủ đầu tư sẽ phải hướng đến khách hàng là những người có nhu cầu thực. So với việc bỏ hàng tỷ mua căn hộ rộng rãi thì nhà diện tích nhỏ giá mềm hơn rất nhiều. Một căn hộ có diện tích 60 m2 chỉ mất khoảng hơn 1 tỷ đồng. Tiến độ được chia thành nhiều giai đoạn nên phù hợp với túi tiền của người dân.

Chủ đề: Chung cư mini,
Theo Minh Tuấn (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.