UBND TP vừa chỉ đạo các ban ngành khẩn trương bồi thường, giải phóng mặt bằng, di dời dân tại các khu vực đang xuống cấp trầm trọng như chung cư Điện Lực và lô IV, VI của cư xá Thanh Đa .

Rất nhiều chung cư cũ kỹ, có thể đổ sập bất cứ lúc nào

Trong đó, cư dân tại chung cư Điện Lực (Bà Quẹo, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú) phải được di dời và tháo dỡ trước ngày 20/10. Khi di dời phải đảm bảo bố trí chỗ ở, chất lượng căn hộ tạm cư, điều kiện sinh hoạt để ổn định đời sống các hộ dân.
Hạn chót để di dời dân cư tại hai lô IV, VI của cư xá Thanh Đa (phường 27, quận Bình Thạnh) là ngày 31/12 tới. Khu cư xá này được UBND TP giao cho Công ty Cổ phần địa ốc Vườn Xanh làm chủ đầu tư cải tạo, chỉnh trang. Người dân sẽ được bố trí tạm cư để chờ tái định cư sau khi chung cư lô IV, VI xây xong.

UBND quận Tân Phú và Bình Thạnh có trách nhiệm khẩn cấp bồi thường, giải phóng mặt bằng và di dời dân ở các khu chung cư trên. UBND các quận phải thông báo công khai kế hoạch di dời khẩn cấp, giải thích cụ thể cho các hộ dân đang cư ngụ tại các chung cư này hiểu chính sách của nhà nước.

Trước đó, UBND TP cũng chỉ đạo di dời dân và cải tạo hàng loạt chung cư cũ như 727 Trần Hưng Đạo, chung cư Nguyễn Kim, 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa… Đây là những chung cư nằm trong hệ thống chung cư cũ, được xây dựng từ trước năm 1975, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào nên TP đang có kế hoạch ưu tiên di dời, giải tỏa và xây dựng mới.
Cafeland.vn - Theo Dantri
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland