Sáng nay (6/10), Bảo tàng Hà Nội, một trong những công trình được mong chờ nhất trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội đã được khánh thành. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Phú Trọng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã tới dự lễ khánh thành.
Bảo tàng Hà Nội là công trình xây dựng theo phương thức đầu tư và chuyển giao. Sáng nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã bàn giao công trình cho Giám đốc Bảo tàng Hà Nội. Bảo tàng được gắn biển Công trình kỉ niệm 1000 năm Thăng Long.


Cắt băng khai trương Bảo tàng Hà Nội
Có thể nói về quy mô, Bảo tàng Hà Nội là một trong những bảo tàng lớn nhất Việt Nam với số vốn đầu tư lên tới 2.300 tỷ đồng. Bảo tàng rộng 53.963m2, trong đó diện tích đất xây dựng công trình khoảng 11.925m2. Bảo tàng có hình dáng một kim tự tháp ngược, gồm 4 tầng nổi và 2 tầng hầm, kết cấu cứng dựa trên 4 cụm thang, trong đó tầng 4 có diện tích lớn nhất và diện tích các tầng dưới nhỏ dần. Chiều cao của bảo tàng là 30,70m.


Mặt tiền bảo tàng
Được khởi công từ 19/5/2008, công trình này đã hoàn thành đúng tiến độ để kịp chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Hiện cảnh quan của Bảo tàng về cơ bản đã được chỉnh trang gần hoàn thiện. Không gian bốn tầng trưng bày đã được “lấp đầy” cổ vật. Ngoài cổ vật, bảo tàng còn có một góc riêng trưng bày các mẫu đất đá, động vật, thực vật quý hiếm của Hà Nội. Và gây chú ý nhất là bộ xương của Rùa Hồ Gươm. Không gian ngoài bảo tàng được trưng bày nhiều cây và đá quý.


Bảo tàng có hình dáng kim tự tháp ngược


Phía sau bảo tầng được thiết kế thành những bậc thang có nước chảy về phía hồ.
Ở vị trí này có thể thấy Trung tâm Hội nghị Quốc gia nằm kế bên


Không gian trưng bày rộng rãi, sang trọng


Kết cấu cầu thang hình xoáy chôn ốc từ tầng 1 lên tầng 4 tiện lợi cho việc thăm quan


Điểm nhìn từ tầng 4 xuống đại sảnh



Đồ cổ trưng bày tại bảo tàng


Bộ xương của Rùa Hồ Gươm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland